เมื่อกลางปี 2019 ที่ผ่านมา DJI ได้เปิดตัว Osmo Action กล้องแอ็กชันเพื่อออกมาสู้รบกับ GoPro แบรนด์กล้องแอกชันยอดนิยม มีดีไซน์และฟีเจอร์ที่คล้าย ๆ กันมาก ซึ่งอาจเป็นข้อเสียเปรียบในระบบนิเวศและซอฟต์แวร์ที่นิยมอยู่แล้ว แต่วันนี้ DJI ได้เปิดตัว Action 2 กล้องแอ็กชันแคมรูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์เป็นโมดูลจัตุรัสที่เล็กลงกว่าเดิม ที่จะทำให้สะดวกในการยึดในทุก ๆ ที่

สำหรับ DJI Action 2 จะมีการออกแบบใหม่หมด เพื่อจะลดขนาดของตัวกล้องและหน้าจอด้านหลังให้สามารถใส่ได้ในก้อนลูกบาศก์เล็ก ๆ และหากต้องการแบตเตอรี่มากขึ้น หรือหน้าจอด้านหน้าเพื่อการถ่าย Vlog สามารถติดตั้งโมดูลเสริม โดยแม่เหล็กได้ด้วย ซึ่งแม่เหล็กไม่ได้มีไว้ติดอุปกรณ์เสริมแต่เพียงเท่านั้น แต่จะสามารถติดกันพื้นผิวที่ดูแม่เหล็กได้ง่าย ๆ

ตัวกล้องมาพร้อมกับเซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.7 นิ้ว สามารถถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดถึง 4K ที่ 120fps และ 1080p ที่ 240fps ตัวเลนส์เก็บภาพได้กว้างถึง 155 องศา ด้านหลังมีหน้าจอ OLED ขนาด 1.76 นิ้ว

Action 2 มีแกนกันสั่นในตัวเสริมในฟีเจอร์​ RockSteady 2.0 เพื่อให้วิดีโอที่ถ่ายออกมามีความคงที่ ไม่สั่นไหว พร้อมทั้งฟีเจอร์คลาสสิก อย่าง Hyperlapse, Timelapse, Slow Motion, และ Quick Clip และยังสามารถไลฟ์สตรีมขึ้นบน YouTube หรือ Facebook หรือจะใช้เป็นกล้องเว็บแคมได้อีกด้วย

ตัวเครื่องแบบเปลือยสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร ถ้าประกอบด้วยเคสกันน้ำอีกทีนึงจะทำให้กันน้ำได้ลึกถึง 60 เมตร แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 70 นาที หากมีการต่อโมดูลเพิ่มก็จะทำให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นสูงสุด 180 นาที

DJI Action 2 มี 2 เซตให้เลือก DJI Action 2 พร้อมโมดูลแบตเตอรี่ในราคา 14,990 บาท และ DJI Action 2 พร้อมโมดูลจอเพิ่มในราคา 18,990 บาท

อ้างอิง : Android Police

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส