หลังจากที่ทาง PlayStation ได้เปิดตัวบริการรายเดือน PlayStation Plus ตั้งแต่ปี 2010 พร้อมกับ PlayStation Now บริการที่ผู้เล่นสามารถเล่นเกมผ่านระบบ Streaming ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทางทีมงานได้ประกาศปรับปรุงรูปแบบการให้บริการของระบบทั้ง 2 ใหม่ โดยการรวม PlayStation Plus และ PlayStation Now เป็นบริการรายเดือน PlayStation Plus รูปแบบใหม่

ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจที่จะสมัครระบบสมาชิกใหม่นี้ ทาง PlayStation จะมีการแบ่งระดับของสมาชิก โดยมีทั้งหมด 4 ระดับ ได้แก่

PlayStation Plus Essential (ประมาณ 335 บาทต่อเดือน)

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับ PlayStation Plus แบบเดิม โดยผู้ที่เป็นสมาชิกระดับ Essentials จะได้รับเกมฟรีรายเดือน 2 เกม, ส่วนลดพิเศษ, พื้นที่เซฟบน Cloud และการเล่นเกมออนไลน์นั่นเอง

PlayStation Plus Extra (ประมาณ 530 บาทต่อเดือน)

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับสมาชิกระดับ Essentials แต่สมาชิกระดับนี้จะสามารถเข้าถึงเกม PS4 และ PS5 ได้มากกว่า 400 เกมจากคลังออนไลน์

PlayStation Plus Premium (ประมาณ 604 บาทต่อเดือน)

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับสมาชิกระดับ Essentials และ Extra แต่จะสามารถเข้าถึงเกมจาก PS3, PS2 และ PSP ผ่านระบบ Cloud Streaming เพิ่มอีก 340 เกมจากคลังออนไลน์

PlayStation Plus Deluxe (ยังไม่ประกาศราคา)

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับสมาชิกระดับ Essentials และ Extra แต่เป็นบริการสำหรับสมาชิกที่อยู่ในประเทศที่ไม่มีบริการ Cloud Streaming ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าสมาชิกระดับ Premium และสมาชิกจะสามารถดาวน์โหลดเกมจาก PlayStation, PS2 และ PSP พร้อมกับสิทธิ์ในการทดลองเล่นเกมแบบจำกัดเวลา

ทั้งนี้ บริการรายเดือนรูปแบบใหม่จาก PlayStation จะถูกเริ่มในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในประเทศแถบเอเชียบางส่วนก่อนที่จะขยายบริการให้กับทวีปอเมริกาเหนือ, ยุโรป และประเทศที่ PlayStation Plus เปิดให้บริการทั่วโลกครับ

อ้างอิง PlayStation Blog

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส