Blizzard Entertainment เริ่มปล่อยอัปเดตเกมที่อยู่ในการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ Diablo 4 จะมีมากกว่า 150 ดันเจี้ยน ทั้งแบบสร้างขึ้นเองและใช้วิธีสร้างตามขั้นตอน (Procedurally Generated)

ไบรอัน เฟลทเชอร์ (Bryan Fletcher) รองผู้กำกับฝ่ายศิลป์ อธิบายว่าทีมกำลังสร้างองค์ประกอบโดยรวมของฉากอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประกอบฉาก การโต้ตอบของวัตถุ และการจัดแสงเงาต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าการสร้างดันเจี้ยนนั้นมีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นระหว่างการเล่น

“ดันเจี้ยนจะยังคงเป็นแบบสุ่มอย่างที่คุณรู้จักดีเหมือน Diablo ภาคก่อน ๆ” เฟลทเชอร์ อธิบาย “อย่างไรก็ตาม เราได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่และความตื่นเต้นแบบใหม่ในการทำให้เราสามารถสร้างดันเจี้ยนในโลก Sanctuary อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จะมีมากกว่า 150+ ดันเจี้ยน พวกเรามีการปรับเปลี่ยนวิธีการบางอย่างเพื่อให้ดันเจี้ยนมีความยืดหยุ่นและหลากหลายมากขึ้น”

จากการอัปเดตล่าสุด อดัม เฟลทเชอร์ (Adam Fletcher) หัวหน้าชุมชน Diablo ได้ตอบกลับแฟนบางส่วนเกี่ยวกับรายละเอียดใหม่ของ Diablo 4 ตอนนี้เริ่มมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากขึ้นแล้ว อดัมยอมรับว่าพวกเราน่าจะถึงจุดที่ตัวเกมจะถูกอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น เมื่อตัวเกมเข้าสู่ช่วงทดสอบ

Diablo 4 ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายในตอนนี้ เกมกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส