แฟนเกมคงทราบกันดีว่า เกมต่าง ๆ ของ From Software มักจะมีฉากจบหลายแบบ ซึ่งเรื่องราวจะจบอย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับ NPC ที่เป็นพันธมิตรของผู้เล่น และเกมล่าสุดอย่าง Elden Ring ก็ไม่ได้ต่างกัน

ล่าสุดยูทูบเบอร์นามว่า Garden of Eyes ได้โพสต์คลิปฉากจบแบบที่ 7 ของเกม Elden Ring ที่มีชื่อว่า Age Absolute ซึ่งช่วงแรกของคลิปจะเห็นว่าผู้มัวหมองนำหัวของ Marika มาใส่บนร่างกายเหมือนกับฉากจบแบบอื่น จากนั้นเจ้าตัว 5 นิ้วก็ปรากฏตัวขึ้น Erdtree ถูกแผดเผา และผู้มัวหมองก็ทำการสรรเสริญเจ้าตัว 5 นิ้ว

ZullietheWitch นักขุดข้อมูลเกม Elden Ring บอกกับเว็บไซต์ IGN ว่า ซับไตเติลของฉากจบแบบ Age Absolute คล้ายกับ Age of Order ซึ่งเป็น 1 ในฉากจบแบบปกติ ตัวเกมไม่มีไฟล์ที่เป็นข้อความหรือคัตซีนของฉากจบแบบ Age Absolute แต่ซับไตเติลของฉากจบแบบอื่นจะมีข้อความสำรองที่คล้าย ๆ กัน ซึ่งไม่ได้นำมาใช้งาน นอกจากนี้เขายังบอกว่า ตัวเลือกฉากจบ Usher the Age Absolute ที่เห็นในคลิปไม่ได้อยู่ในไฟล์ของเกม Elden Ring

แม้ Garden of Eyes จะยังไม่ได้บอกกับเว็บไซต์ IGN ว่า เขาสร้างคัตซีนได้อย่างไร แต่จากข้อมูลของ ZullietheWitch และการพูดคุยในคอมมูนิตี้ระบุว่า มันไม่ใช่เรื่องยากเพราะในช่วงแรกของฉากจบนี้เหมือนกับฉากจบแบบอื่นทุกประการ

ส่วนเจ้าตัว 5 นิ้วที่เราเห็นในช่วงครึ่งหลังน่าจะเป็นเพียงโมเดลที่เป็นการผสมกันระหว่างเจ้าตัว 2 นิ้วและเจ้าตัว 3 นิ้ว ซึ่งผู้เล่นสามารถพบตัวละครทั้ง 2 ได้ตามจุดต่าง ๆ ในเกม Elden Ring และฉากที่ผู้มัวหมองทำการสรรเสริญเจ้าตัว 5 นิ้วน่าจะถ่ายโดยใช้ม็อด Free Camera และตัวละครใช้ท่า Gesture ที่มีชื่อว่า Rapture

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส