Call of Duty ถือว่าเป็นแฟรนไชส์เกมแนวสงครามที่ใครหลายคนรู้จักกันดี เกมนี้มักจะออกมาให้เล่นกันทุกปีเสมอ แต่ล่าสุด Activision Blizzard ประกาศว่า Call of Duty จะไม่เป็นเกมรายปีอีกต่อไปแล้ว แต่จะเป็นเกมที่เน้นอัปเดตเนื้อหาของเกมเป็นหลัก

ในระหว่างพูดคุยกับทาง Gamesradar ทาง Activision Blizzard ประกาศให้พนักงานตำแหน่ง QA หรือผู้ทดสอบประกันคุณภาพในสหรัฐอเมริกา ถูกเปลี่ยนให้เป็นพนักงานประจำทั้งหมด ทำให้ Call of Duty จากเกมรายปี เป็นเกมที่เน้นอัปเดตเนื้อหาของเกมเป็นหลักมากขึ้น

“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Call of Duty มีการพัฒนาไปมาก การพัฒนาของเราจะเปลี่ยนจากรายปีเป็นอัปเดตสม่ำเสมอแทน” Activision Blizzard เผย “เพื่อตอบสนองต่อการมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น พวกเราเพิ่มบริการ Live Services เข้ามาในทุกแฟลตฟอร์ม”

ซึ่งการอัปเดตสม่ำเสมอจะครอบคลุมคอนเทนต์ Season Pass, โอเปอเรเตอร์ใหม่ๆ และการเพิ่มคอนเทนต์อื่นๆ ในร้านค้าของเกม ขณะที่เดิมที Call of Duty เป็นเกมรายปีที่จะมีคอนเทนต์เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น หลังจากนี้ตัวเกมจะมีคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้ามาให้ผู้เล่นได้สนุกกันอยู่ตลอด

นอกจากนี้ Activision Blizzard ยังตื่นเต้นมากกับเกมในอนาคตของ Call of Duty: Warzone รูปแบบมือถือ ที่กำลังพัฒนากันอยู่ในตอนนี้ ตัวเกมจะมาในรูปแบบของ Battle Royale ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ออกมา ต้องอดใจรอกันอีกสักระยะ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส