Automobili Lamborghini แบรนด์รถสปอร์ตจากอิตาลี ซึ่ง Volkswagen Group เป็นเจ้าของ ได้ตั้งทีม Esports เป็นของตัวเองและทำสัญญากับนักแข่งรถในเกมถึง 3 คน ได้แก่ จอร์แดน เชอร์แรต (Jordan Sherrat), จันฟรังโก จิลโยลิ (Gianfranco Giglioli) , และ จอร์โจ ซิโมนีนี (Giorgio Simonini)

ทีม Esports นี้มีชื่อทางการว่า Automobili Lamborghini Esports Team และจะเข้าร่วมแข่งขัน GT World Challenge Esports Championships ซึ่งเป็นการแข่งขัน Assetto Corsa Competizione เกมซิมแข่งรถจากค่าย Kunos Simulazioni

นักแข่งเกมภายใต้สังกัดจะได้รับการสนับสนุนโดยตรงจาก Squadra Corse ซึ่งเป็นทีมแข่งรถของ Lamborghini โดย Lamborghini จะให้การสนับสนุนในด้านบุคลากรตั้งแต่ผู้จัดการทีม ไปจนถึงวิศวกร เพื่อเพิ่มศักยภาพและสนับสนุนด้านการวิเคราะห์ข้อมูล

จอร์โจ ซันนา (Giorgo Sanna) หัวหน้าฝ่่ายมอร์เตอร์สปอร์ตของ Automobili Lamborghini ระบุว่า “การแข่งรถแบบซิมเป็นแพลตฟอร์มสำคัญของวงการมอร์เตอร์สปอร์ตในปัจจุบัน วีดิโอเกมเกิดขึ้นมาเพื่อมอบโอกาสให้คนที่ไม่ได้สัมผัสการแข่งรถจริง สามารถสวมบทเป็นนักแข่งมืออาชีพได้” พร้อมระบุด้วยว่าการแข่งรถซิมทุกวันนี้ใกล้เคียงกับการแข่งรถจริงมากขึ้นทุกที

ที่มา Esports Insider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส