Sony เตรียมต่อยอดจากความสำเร็จของ Ghost of Tsushima กำลังพัฒนาสู่ภาพยนตร์

Sony Pictures และ PlayStation Productions เตรียมนำ Ghost of Tsushima เกมแอ็กชันผจญภัยจากการพัฒนาของ Sucker Punch Productions มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ พร้อมแต่งตั้ง ทาคาชิ ดอสเชอร์ (Takashi Doscher) รับหน้าที่เขียนบท

รูปจาก IMDB

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อทาคาชิ ดอสเชอร์มากเท่าไหร่นัก ผลงานของเขาจะเป็นแนวอินดี้กับภาพยนตร์สั้นเป็นส่วนใหญ่ Only, Still, Hear Us และอีกมากมาย

เรื่องราวในภาพยนตร์จะอ้างอิงจากเรื่องราวภายในเกม เรื่องราวของจินกับภารกิจปกป้องเกาะสึชิมะจากการรุกรานญี่ปุ่นครั้งแรกของมองโกล

Ghost of Tsushima เริ่มการพัฒนาสู่ภาพยนตร์มาได้สักระยะนึงแล้ว วางตัว แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ John Wick ทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาจะทำงานร่วมกับ 87Eleven Entertainment รวมไปถึง ปีเตอร์ คัง (Peter Kang) จาก Sucker Punch Productions จะมาร่วมดูแลการผลิตด้วย

ส่วนหนึ่งคงมาจากความสำเร็จของ Uncharted แม้ในแง่ของคำวิจารณ์อาจไม่ดีมาก แต่แง่ของรายได้ถือว่าประสบความสำเร็จ ยังมีเกมจาก PlayStation Studio ที่ดูดัดแปลงสู่สื่ออื่นๆ ที่จะได้ชมกัน ซีรีส์ The Last of Us TV ของ HBO และ God of War ที่ Amazon กำลังสนใจ และอื่นๆ อีกมากมาย

Ghost of Tsushima วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส