เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2016 ที่ผ่านมา The Sims 4 เกมส์จำลองการใช้ชีวิตของ Electronic Arts ได้ปล่อยอัปเดตล่าสุดซึ่งได้ “ตัดข้อจำกัดด้านเพศทิ้งไป” ทำให้ผู้เล่นสามารถนำเครื่องแต่งกายแบบใดมาใส่ให้กับตัวละครเพศใดก็ได้

the-sims-4

ในอดีต ผู้ที่สร้างตัวละครจำลอง (หรือที่เรียกว่า Sim) นั้นถูกจำกัดให้เลือกเครื่องแต่งกายได้ตามเพศเท่านั้น รวมถึงข้อจำกัดในการทำกิจกรรมต่างๆ ถึงแม้ว่าในเวลาต่อตา เกมส์ The Sims 4 ที่ถูกปล่อยออกมาในเวอร์ชั่นพีซีเมื่อเดือนกันยายน 2014 จะอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละคร LGBT ได้ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในด้านการแสดงออกทางเพศ หรือแม้แต่เครื่องแต่งกายที่มีเพียงเสื้อผ้าธรรมดา

  • ปล. LGBT ย่อมาจาก Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender : กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ

810 (1)

วันนี้ Rachel Franklin ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของเกมส์ The Sims 4 ได้กล่าวว่า “ตัวละครเพศหญิงสามารถแต่งสูทเนี๊ยบแบบผู้ชายได้แล้ว เช่นเดียวกับ Ellen DeGeneres และตัวละครเพศชายก็สามารถใส่รองเท้าส้นสูงได้เช่นเดียวกับ Prince อีกด้วย”

prince-ellen

Prince และ Ellen DeGeneres

Maxis ผู้พัฒนาเกมส์ได้กล่าวว่า “นักพัฒนาต้องการที่จะมั่นใจว่าผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครที่บ่งบอกลักษณะด้านเพศ อายุ เชื้อชาติ ลักษณะร่างกาย และอื่นๆอีกมากมายได้”

sims 4

การอัปเดตดังกล่าว (ซึ่งได้รับการพัฒนามานานกว่าปีร่วมกับ GLAAD) ยังอนุญาตผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเพศให้กับตัวละครของตนเองได้, สามารถตัดสินใจในการประกอบกิจกรรมทางเพศร่วมกับตัวละครอื่นได้, และได้ตัดไอค่อนแสดงเพศออกไปจากเมนูเกมส์ด้วย

  • ปล. GLAAD ย่อมาจาก Gay and Lesbian Alliance Against Defamation : สมาพันธ์เกย์และเลสเบียนต่อต้านการดูหมิ่น

810

“การสร้างความหลากหลายด้านเพศใหัแก่โลกของ The Sims นั้นเป็นพัฒนาการที่น่าตื่นเต้นมาก” Nick Adams ผู้อำนวยการ GLAAD กล่าว “เป็นเรื่องน่ายินดียิ่งที่ได้ร่วมงานกับนักพัฒนาที่ยอมรับการอัปเตเกมส์เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสร้างตัวละคร Sim ที่สะท้อนการใช้ชีวิตในโลกในปัจจุบันได้อย่างชัดเจนมากขึ้น”

rendition1.img_

ที่มา : wired.co.uk