ในยุคหนึ่งเครื่องเกมมือถือ และโทรศัพท์มือถือพากันแข่งทำขนาดเล็กลงเรื่อยๆ แต่ยุคที่เปลี่ยนไปทุกวันนี้นิยมเครื่องใหญ่หน้าจอใหญ่ๆกันมาตลอดตั้งแต่มี สมาร์ทโฟน และเครื่องเกมคอนโซลแบบพกพาก็เช่นกัน ซึ่งในยุคก่อนในปี 2005 นินเทนโดเคยส่งเครื่อง เกมบอย ไมโคร ที่มีขนาดเล็กที่สุดและมีหน้าจอเพียงแค่ 2 นิ้วออกมา แต่ก็ล้มเหลวเพราะคอเกมต้องการเล่นหน้าจอใหญ่ๆมากกว่า

แต่ดูเหมือนมีคนที่คิดต่างเพราะมีแฟนเกมหัวใสนาม ChaseLambeth ได้ทำเกมบอยรุ่นที่เล็กกว่านินเทนโดทำด้วยการนำ หน้าจอ LCD เล็กจิ๋วขนาดแค่ 2 นิ้วมาดัดแปลงแล้วยัดลงไปบนเครื่อง เกมบอยคัลเลอร์ จำลองที่เป็นของเล่นที่แถมมากับร้าน ฟาสต์ฟู้ด ชื่อดังอย่างเบอร์เกอร์คิง ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2000 และได้ใส่ตัวเล่นอีมูเลเตอร์และรอมของ ของเกมบอยและ เกมบอยแอดวานซ์ รวมทั้งยังเปลี่ยนปุ่มกดใหม่ทำให้มันเล่นเกมได้จริงๆ โดยหากสนใจอยากได้เป็นเจ้าของผู้สร้างก็ยินดีขายในราคา 250 เหรียญหรือประมาณ 8,800 บาทไทย

เกมบอย ถือเป็นเครื่องเกมพกพาที่ประสบความสำเร็จที่สุดของนินเทนโด โดยวางขายตั้งแต่ปี 1989 และมีรุ่นอัพเกรดแยกย่อยออกมาอีกหลายเครื่อง โดยในปัจจุบัน นินเทนโดก็ยังคงเป็นเจ้าตลาดเกมพกพาอยู่กับเครื่อง 3DS ที่ขายไปได้มากกว่า 55 ล้านเครื่อง

gameboy 2

ที่มา : kotaku