แฮร์รี ครูเกอร์ (Harry Krueger) ผู้กำกับเกม Returnal ระบุว่าทีมพัฒนาพร้อมปรับปรุงให้เกมที่ทีมสร้างขึ้นรองรับกับเกมเมอร์ในทุกรูปแบบ แต่ย้ำว่าความท้าทายของ Returnal เป็นสิ่งที่ไม่สามารถแยกขาดจากการเล่าเรื่องของเกม

“ผมคิดว่าเราสามารถเพิ่มความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ในการเล่นเกม รวมถึงเพิ่มวิธีการควบคุมที่แตกต่างกัน [อย่างไรก็ดี] ผมคิดว่าเมื่อพูดถึงระดับความยากแล้ว มันก็ขึ้่นอยู่กับคำถามที่ว่าคุณต้องการประสบการณ์เล่น Returnal ในรูปแบบไหน” ครูเกอร์ระบุ

ครูเกอร์เชื่อว่าความยากของ Returnal นั้นฝังอยู่ในโครงสร้างบทบรรยายของเกมที่หากง่ายเกินไป ผู้เล่นก็จะไม่รู้สึกดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องของเกมเท่าใดนัก เพราะเนื้อเรื่องของเกมเป็นตัวบังคับความยากของเกมที่ทำให้ผู้เล่นเข้าใจความรู้สึกยากลำบากของ Celine ที่เป็นตัวละครหลัก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส