MiTH eSports หรือ ทีมนักแข่งกีฬา eSports ที่ก่อตั้งโดย FPSThailand.com ได้ประกาศถอนตัว ‘นาย วีรภัทร จันทะเนตร’ หรือ ‘Jacob’ ออกจากทีมในงานแข่งขัน PUBG Nation Cup 2022 เนื่องจาก Jacob ถูกโหวตให้เข้าทีมชาติโดยไม่มีการแสดงผลโหวต จึงส่งผลทำให้ผู้เล่นบางส่วนจากสังกัด MS Chonburi ออกมาตั้งข้อสงสัยว่ามีการทุจริตผลโหวต และได้เปิดไลฟ์สตรีมวิพากษ์วิจารณ์ Jacob อย่างหนักจนเกิดดราม่า ‘#ไม่สนิทอย่าติดทีมชาติ’ บนโซเชียลมีเดีย

โดยในประกาศจาก MiTH ได้กล่าวว่า “เนื่องจากทางสโมสร MiTH Esports ได้ทราบความรู้สึกของ Jacob หลังจากที่ได้มีการประกาศรายชื่อตัวแทนประเทศไทย ในรายการ PUBG NATION CUP 2022 อย่างเป็นทางการแล้วนั้น ทาง MiTH eSports จึงขอปกป้องความรู้สึกของ Jacob ด้วยการสนับสนุนความประสงค์ของเจ้าตัว โดยการถอนตัว ‘นาย วีรภัทร จันทะเนตร’ หรือ ‘Jacob’ ออกจากการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย”

พร้อมกับขอโทษแฟน ๆ MiTH eSports ที่ไม่สามารถส่งตัว Jacob ไปแข่งได้ และยังไม่มีการเผยว่าจะส่งใครไปร่วมทีมแข่งในงาน PUBG Nation Cup 2022 แทน

ในขณะเดียวกัน เนื่องจากผู้เริ่มประเด็น Jacob เป็นผู้เล่นให้กับสังกัด MS Chonburi ทางทีมงานจึงได้ตัดสินลงโทษ ‘นาย ศิริวุฒิ จุลกะเศียน’ หรือ Julio เนื่องจากเป็นผู้เปิดไลฟ์วิพากษ์วิจารณ์ Jacob พร้อมกับลงโทษผู้ร่วมไลฟ์สตรีม ‘นาย ชนาธิป ชัยชโลธร’ หรือ JobJab และ ‘นาย ชยานนท์ สุขมาก’ หรือ Sceat ด้วยการหักเงินเดือน 50% เป็นเวลา 5 เดือน สำหรับความประพฤติที่ไม่เหมาะสม

อ้างอิง MiTH Esports (Facebook), MS Chonburi (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส