ขณะที่ PlayStation Studio กับ Naughty Dog ยังไม่มีการประกาศใดๆ เกี่ยวกับ The Last of Us Remake ที่จะลงให้ PlayStation 5 แต่คาดว่าน่าจะพัฒนาใกล้เสร็จแล้ว มีข่าวลือเกี่ยวกับเกมนี้เยอะพอสมควร แต่มีข่าวลือใหม่หลุดออกมาว่าเกมจะมาพร้อมกับโหมดที่หลายคนกำลังรอคอยกันอยู่

มีข่าวลือหลุดออกมาจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า “Michael Huber” จากเว็บไซต์ Easy Allies เขาได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน The Last of Us Remake จะมาพร้อมกับโหมดใหม่ โหมดที่สู้กัน 10/10 และโหมดนี้จะมีตั้งแต่เกมวางจำหน่าย

แน่นอนว่าโหมดที่จะถูกเพิ่มเข้ามาเป็นโหมด Multiplayer ที่ผู้เล่นสามารถเลือกว่าจะเล่นฝั่ง Fireflies หรือ Hunters ต่อสู้กันอยู่ในฉากต่างๆ ของเกม เดิมทีโหมดนี้จะถูกใส่เข้ามาใน The Last of Us Part II สุดท้ายโหมดดังกล่าวถูกถอดออกไปก่อนเกมจะวางจำหน่าย เพราะอย่างเน้นที่เนื้อเรื่องเป็นหลัก และโหมดนี้จะถูกเพิ่มเข้ามาในอนาคต

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใดๆ เกี่ยวกับ The Last of Us Remake มีเพียงแหล่งข่าววงในจากที่ต่างๆ ที่อ้างว่าได้ข้อมูลมาจาก Naughty Dog ว่ามีเกมนี้อยู่จริง รวมไปถึงโหมดใหม่นี้ด้วย ทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันใดๆ จาก PlayStation Studio กับ Naughty Dog

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส