เว็บไซต์ Kotaku รายงานว่าสตูดิโอเกม Hangar 13 ในเมืองไบรตัน ในสังกัด 2K กำลังซุ่มพัฒนาเกมที่มีเนื้อเรืองย้อนไปก่อนเหตุการณ์ในเกม Mafia ภาคแรกของไตรภาค

เกมปริศนาเกมนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาภายใต้รหัส Nero เป็นเกมที่ใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา แตกต่างจาก Mafia Trilogy ฉบับรีเมกที่วางจำหน่ายในปี 2563 ที่ใช้เอนจินที่ Hangar 13 พัฒนาเป็นการภายใน

ซีรีส์เกม Mafia เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลที่มีส่วนเข้าไปพัวพันกับกลุ่มมาเฟียในเมืองสมมติที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งแต่ละภาคจะมีเรื่องราวที่มีส่วนต่อเนื่องกันบ้าง โดยมีตัวละครนำที่แตกต่างกันไปและไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่อาจมีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องมาเจอกัน

ระบบการเล่นของ Mafia เป็นเกมแนวโลกกว้างแบบย้อนยุคไปยังสหรัฐอเมริกาในช่วงตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จนถึงช่วงของสงครามเย็น เป็นยุคที่มาเฟียเรืองอำนาจ ผู้เล่นมีอิสระในการเล่นและการดำเนินเนื้อเรื่อง ตั้งแต่การเลือกอาวุธ การทำภารกิจ และการเลือกยานพาหนะ

รายงานการพัฒนา Nero ออกมาหลังจากที่จดหมายภายใน Hangar 13 เผยรายละเอียดว่า เฮเดน แบล็กแมน (Hayden Blackman) อดีตหัวหน้าสตูดิโอ ลาออกจากบริษัท แบล็กแมนถูกแทนที่ด้วย นิก เบย์นส์ (Nick Baynes) ซึ่งตำแหน่งเดิมคือหัวหน้าสตูดิโอของ Hangar 13 สาขาไบรตัน

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส