พ่อค้าของโกงเกม Fortnite รายหนึ่ง แพ้คดีต่อ Epic Games ที่ศาลในออสเตรเลีย จนต้องกล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ รวมถึงยุติธุรกิจการขายบัญชีโกงและบัญชีที่แฮกมาได้ และชำระค่าเสียหายต่อบริษัท

เว็บไซต์ GameSpot เผยว่าศาลสูงแห่งออสเตรเลียได้ตัดสินให้แบรนดอน เดสโพทาคิส (Brandon Despotakis) หรือในชื่อออนไลน์ว่า BlazeFN มีความผิดฐานละเมิดข้อตกลงสัญญาผู้ใช้ (EULA) และข้อตกลงการใช้บริการของเกม Fortnite รวมถึงยังมีความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของ Epic และการขายบัญชีเกมและเครื่องมือในการโกงอย่างไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังจากที่กระบวนการฟ้องร้องเริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว

ในร้านค้าของ BlazeFN มีขายทั้ง บอตช่วยเล็ง บัญชีโกง บัญชีที่แฮกมาได้ซึ่งมีทั้งสกินตัวละครหายาก และ Battle Pass สำเร็จรูปจากในเกม ภาพของไอเทมที่ BlazeFN ขายถูกทำให้มีความคล้ายภาพไอเทมในร้านค้าของ Fortnite

ทั้งนี้ การซื้อขายบัญชีถือเป็นการละเมิดข้อตกลงในการเล่น Fortnite อยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีการใช้โปรแกรมโกงมาเกี่ยวข้องหรือไม่ก็ตาม

Epic ได้ออกมาแถลงในกรณีที่เกิดขึ้นว่า “การขายบัญชีผู้เล่นที่แฮกมาได้และเทคโนโลยีโกงทำให้ข้อมูลของคนอื่นตกอยู่ในความเสี่ยง และยังทำลายประสบการณ์ในการเล่นของคนที่เล่นเกมอย่างใสสะอาด เราให้ความสำคัญกับการขายไอเทมผิดกฎหมาย และจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อทำให้เกมยังมีความสนุก ยุติธรรม และไม่ Pay-to-Win”

ในขณะเดียวกัน เดสโพทาคิสได้ออกมาแถลงในภายหลังว่า “ผมอยากขอโทษต่อประชาคม Fortnite สิ่งที่ผมทำลงไปนั้นผิดกฎหมาย และทำให้ผู้เล่นบางส่วนได้เปรียบผู้เล่นอื่น ๆ ที่เล่นเกมตามกฎ ผมจะไม่ทำเช่นนี้อีกแล้ว”

โดย Epic จะนำเงินค่าเสียหายที่ได้จากเดสโพทาคิสไปบริจาคให้กับ Child’s Play องค์กรการกุศลที่อุทิศให้กับการยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนในโรงพยาบาลเด็กทั่วโลก

ที่มา GameSpot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส