เครื่องเกมลืกลับ Nintendo NX แม้จะผ่านงาน E3 ปู่นินก็ไม่มีการเปิดข้อมูลอะไรทั้งสิ้น มีเพียงค่ายเกมที่แสดงความคิดเห็นในแง่บวก แต่ก่อนปิดงาน E3 ประธานนินเทนโดอเมริกาคุณ Reggie Fils-Amie ได้ออกมาบอกว่าเขาไม่คิดจะแข่งขันกับ PSNeo และ Xbox รุ่นใหม่และไม่สนใจเรื่องกราฟิก มีเพียงคอนเทนท์ ที่นินเทนโดจะโฟกัส

แต่ใหม่ล่าสุดก็มีข่าวลือหลุดมาจาก Gameblog.fr ที่เป็น web เกมจากฝรั่งเศส ที่พูดถึงขุมพลังของ Nintendo NX ว่ามันจะแรงพอๆกับ PlayStation NEO รุ่นอัพเกรดของ PS4 ที่ลือว่าจะรองรับภาพระดับ 4K นอกจากนี้ยังระบุว่าเครื่อง NX จะเปิดตัวในช่วงเดือน กันยายน ที่เป็นเวลาของงาน โตเกียวเกมโชว์จัดขึ้นพอดี และยังมีการระบุว่าปู่นินจะรีมาสเตอร์เกมบน WiiU และ Wii ลง NX ที่มีรายชื่อเกมดังๆอย่าง Zelda Skyward Sword, Mario Kart, และเกม Super Smash Bros WiiU แบบปรับภาพใหม่ให้คมชัดขึ้น ซึ่งข่าวนี้ยังคงเป็นข่าวลือ

แต่อีกข่าวที่ได้รับการยืนยันว่าจริงแน่คือข่าวจากคุณ Paul Raines CEO ของร้านค้า Game Stop ในอเมริกาที่ออกมาให้ข่าวว่าเครื่องเกม Nintendo NX จะมีการใช้สื่อแบบ physical ที่จับต้องได้ไม่ได้ขายแบบ ดิจิทัลอย่างเดียวแบบข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่เขายังไม่สามารถระบุได้ว่า NX จะใช้สื่อแบบแผ่น หรือตลับเกมตามอีกข่าวที่เคยระบุว่าปู่นินจะกลับไปใช้ตลับอีกครั้ง

Nintendo NX วางขายพร้อมกันทั่วโลก มีนาคม 2017

nx

ที่มา : Mynintendonews/ 2