เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Embracer Group เข้าซื้อ Square Enix ฝั่งตะวันตก Crystal Dynamics, Eidos Montreal และ Square Enix Montreal ด้วยจำนานเงินถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้ตอนนี้ Embracer มีเกมดังมากมายอยู่ในมือ และเชื่อว่าเกมเหล่านั้นยังคงมีศักยภาพในการทำภาคต่อ, รีเมก, รีมาสเตอร์และภาคแยก

ในการเปิดเผยผลประกอบการทางการเงินล่าสุด Embracer ยังคงเชื่อว่าการที่ได้ Crystal Dynamics, Eidos Montreal และ Square Enix Montreal ที่มีเกมดังอย่าง Tomb Raider, Deus Ex, Thief, Legacy of Kain และเกมอื่นๆ พวกเขายังมองเห็นถึงศักยภาพของเกมเหล่านี้ที่จะทำภาคต่อ, รีเมก, รีมาสเตอร์และภาคแยก

อย่างน้อยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ Embracer มีแผนในอนาคตกับเกมต่างๆ ที่อยู่ในมือ และคาดว่าในอนาคตคงได้เห็นเกมเหล่านั้นกลับมาให้เห็นกันอีกครั้ง

Crystal Dynamics กำลังพัฒนา Tomb Raider พร้อมกับใช้ Unreal Engine 5 และยังมีทีมจาก Marvel’s Avengers จับมือกับ The Initiative ร่วมกันพัฒนา Perfect Dark

Eidos Montreal สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลัง Thief 4, Deus Ex Human Revolution, Shadow of the Tomb Raider และอื่นๆ อีกมากมาย ตอนนี้กำลังพัฒนาเกม AAA อยู่

Square Enix Montreal เน้นพัฒนาเกมมือถือ Hitman GO, Tomb Raider GO และ Deus Ex GO กำลังพัฒนาเกมมือถือเกมใหม่อยู่

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส