หลังจากประกาศเปิดตัว The Witcher ภาคใหม่ ตอนนี้เกมได้เข้าสู่การผลิตแล้ว

CD Projekt Red ยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ ตอนนี้สตูดิโอได้ผ่านควอเตอร์แรกของปี ค.ศ. 2022 ไปแล้ว และในเวลานี้ การเตรียมงานสำหรับ The Witcher ภาคใหม่ได้เสร็จสิ้นแล้ว และในวิดีโอเปิดเผยผลประกอบการ มีการเปิดเผยว่าตอนนี้เกมได้เข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว

“พวกเราเตรียมหวนกลับมายังจักรวาลที่หล่อหลอมประวัติศาสตร์ของเรา” อดัม คิซินสกี้ (Adam Kiciński) ประธาน CD Projekt Red เผย “พวกเราเพิ่งเสร็จการเตรียมงานสำหรับ The Witcher ภาคใหม่ ซึ่งหมายความว่าหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการพัฒนาเกม”

The Witcher ภาคใหม่ จะเล่าเรื่องราวผ่านสำนักใหม่ Lynx สำนักใหม่ภายใต้ CD Projekt Red สำนักนี้ไม่มีที่มาที่ไปอย่างเป็นทางการทั้งในหนังสือนิยายและเกม แต่มีเนื้อเรื่องที่แฟน The Witcher แต่งขึ้นมา โดยมี Lambert กับ Keira Metz เป็นตัวละครหลัก

โลกอินเทอร์เน็ตแฟน ๆ ต่างถกเถียงกัน หลายคนเดาว่า Ciri จะเป็นตัวละครนำ เพราะว่า Ciri สวมเหรียญสำนัก Cat อยู่แล้ว มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน ยังมีอีกหลายทฤษฎีที่ถกเถียงกัน

The Witcher ภาคใหม่ ตัวเกมจะใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา เปลี่ยนจาก RedEngine ที่ใช้พัฒนา The Witcher 3 และยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายใด ๆ ออกมา

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อ้กษร : สุชยา เกษจำรัส