ผู้ก่อตั้ง Game Freak ได้ทิ้งสตูดิโอ เพื่อก้าวขึ้นไปสู่ The Pokemon Company การก้าวครั้งนี้เพื่อมองแฟรนไชส์ในมุมกว้างมากขึ้น

‘จุนอิจิ มะซุดะ (Junichi Masuda)’ ตอนนี้ก้าวขึ้นไปรับบทบาทใหม่เป็น ‘หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟ (Chief Creative)’ ของ The Pokemon Company

ในอดีตมะซุดะเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Game Freak และรับหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์และผู้แต่งเพลงให้กับ Pokemon Red กับ Pokemon Green ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Blue ในภายหลัง มะซุดะเริ่มตำแหน่งผู้กำกับตั้งแต่ Pokemon Ruby กับ Pokemon Sapphire นับตั้งแต่นั้นมาเขารับหน้าที่หลายอย่าง ผู้กำกับ, โปรดิวเซอร์ หรือมีอิทธิพลหลายอย่างในแฟรนไชส์ Pokemon ทำให้เขาคือคนหนึ่งที่สำคัญกับแฟรนไชส์นี้

“ผมรับตำแหน่งผู้กำกับหลายภาคด้วยกัน เริ่มต้นตั้งแต่ Pokemon Ruby กับ Pokemon Sapphire จนกระทั่ง Pokemon X กับ Pokemon Y และหลังจากนั้นก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา Pokemon Go” มะซุดะเผย “ผมต้องขอบคุณแฟนโปเกมอนทั่วโลก การก้าวไปครั้งนี้ ผมหวังว่าจะพยายามผลักดันให้เกมมีความสนุกและตื่นเต้นมากขึ้น ขณะเดียวกันก็หวังจะเชื่อมต่อทุกคนเข้าด้วยกัน ขยายฐานให้กว้างมากขึ้น ผมขอบคุณที่จะสนับสนุนผมในบทบาทใหม่หลังจากนี้”

หลังจากนี้ต้องมาคอยติดตามกันว่ามะซุดะจะพาแฟรนไชส์ที่มีแฟนทั่วโลกไปในทิศทางไหน และวันข้างหน้าจะมีอะไรมาให้แฟนทั่วโลกได้สนุกและตื่นเต้นกัน

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส