คำเตือน! ข่าวนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของ Star Wars: The Clone Wars, Star Wars: Rebels, Solo: A Star Wars Story และ Star Wars Jedi: Fallen Order

หลังจากค่ายเกม Electronic Arts และทีมพัฒนา Respawn Entertainment เปิดตัวเกม Star Wars Jedi: Survivor ซึ่งเป็นภาคต่อของเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2019 ล่าสุด นิค เบเกอร์ (Nick Baker) ผู้ร่วมก่อตั้ง XboxEra อ้างว่า Sith Lord ที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่าง ดาร์ธ มอล (Darth Maul) จะมาปรากฏตัวในเกม Star Wars Jedi: Survivor แต่เขาได้ยินเรื่องนี้เมื่อ 1 ปีก่อน ดังนั้นมันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

เรื่องราวในเกม Star Wars Jedi: Survivor เกิดขึ้นหลังจากผ่านเหตุการณ์ในเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ไป 5 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ของ Disney+ แม้ โอบีวัน เคโนบี จะฟัน ดาร์ธ มอล จนตัวขาดในภาค The Phantom Menace แต่เขาก็ยังไม่ตาย และกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในซีรีส์ Star Wars: The Clone Wars และมีบทบาทสำคัญในซีรีส์ Star Wars: Rebels แถมมาปรากฏตัวในตอนจบของภาพยนตร์ Solo: A Star Wars Story ด้วย

การที่ ดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) มาปรากฏตัวในตอนท้ายของเกม Star Wars Jedi: Fallen Order จึงทำให้แฟนเกมคาดหวังกับภาคต่อไว้สูง อย่างไรก็ตามเราคงต้องรอดูว่า ดาร์ธ มอล จะมีบทบาทในเกม Star Wars Jedi: Survivor หรือไม่

ที่มา: gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส