เกม Prince of Persia: The Sands of Time ฉบับรีเมกที่ Ubisoft เปิดตัวตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน 2020 ถูกประกาศเลื่อนวางจำหน่ายอย่างน้อยเป็นรอบที่ 4 แล้ว

เดิมที Ubisoft ประกาศว่าจะวางจำหน่ายเกมเจ้าชายนักไต่กำแพงนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2021 ก่อนจะเลื่อนวางจำหน่ายเป็นในวันที่ 18 มีนาคมในปีเดียวกัน และถูกเลื่อนวางจำหน่ายอีกครั้งอย่างไม่มีกำหนด

มาถึงตอนนี้ Ubisoft ได้ออกมาเผยว่าตัวเกมจะไม่วางจำหน่ายในช่วงปีงบประมาณ 2023 แล้ว และได้ถูกทางตัวแทนจำหน่ายปลดชื่อเกมออกจากรายชื่อเกมที่จะวางจำหน่าย

เมื่อเดือนที่แล้ว ทางบริษัทได้ออกมาบอกว่าทาง Ubisoft Montreal จะเข้าไปรับช่วงต่อการพัฒนาเกมจากสตูดิโอสาขาอินเดีย คือ Ubisoft Pune และ Ubisoft Mumbai

“เราภูมิใจต่องานที่ Ubisoft Pune และ Ubisoft Mumbai ได้บรรลุมาถึงตอนนี้ โดย Ubisoft Montreal จะได้รับประโยชน์จากสิ่งที่ทั้ง 2 สตูดิโอเรียนรู้มา ในขณะที่ก็สานต่อการสร้างเกมรีเมกอันสุดยอดนี้ต่อไปด้วย ด้วยเหตุนี้ เราจะไม่มุ่งวางจำหน่ายเกมในปีงบประมาณ 2023 อีกต่อไป” Ubisoft ระบุ

พร้อมทั้งระบุว่าผู้เล่นที่ประสงค์จะยกเลิกการพรีออเดอร์จะต้องติดต่อไปยังผู้จัดจำหน่ายของตัวเอง โดยจะมีการอัปเดตเกี่ยวกับการพัฒนาเกมเรื่อย ๆ

ที่มา VGChartz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส