Sega เปิดเผยถึงเหตุผลที่ยังไม่สามารถนำ Dreamcast หรือ Sega Saturn กลับมาในรูปแบบของเครื่องเกมคอนโซลมินิได้ เนื่องจากช่วงการระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้นทุนการผลิตมีราคาสูงขึ้น ส่งผลให้สินค้าต้องมีราคาแพงตามไปด้วย

จากการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu โยซุเกะ โอคุนาริ (Yosuke Okunari) ผู้ดูแลการผลิตเครื่องเกมคอนโซลคลาสสิก เปิดเผยว่าตัวเขาเองกำลังพิจารณาการนำเครื่องเกมคอนโซลยุคเก่ากลับมาทำอีกครั้ง แต่ด้วยต้นทุนการผลิตที่สูงมากขึ้นถ้าเกิดนำ Dreamcast หรือ Sega Saturn กลับมา ตัวเครื่องจะมีราคาที่แพงตามไปด้วย

“บางท่านอาจพูดว่า ‘ไม่เห็น Sega Saturn Mini’หรือ’ผมต้องการ Dreamcast Mini’ มันยังไม่ใช่ทิศทางที่พวกเรากำลังคิด” โอคุนาริ เผย “ในช่วงที่กำลังพัฒนาเครื่อง อยู่ในช่วงของการระบาดของโควิด-19 พอดี และแน่นอนว่าต้นทุนการผลิตแพงมากขึ้น”

Dreamcast
Sega Saturn

สุดท้าย Sega เปิดตัว Mega Drive Mini 2 ที่อัดแน่นไปด้วยเกมมากกว่า 50 เกม จาก Mega Drive กับ Mega CD

Dreamcast เป็นเครื่องเกมคอนโซลเครื่องสุดท้ายของ Sega แถมต้องชนกับ PlayStation 2 ของ Sony อีก ทำให้เครื่องแทบจะไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แม้เครื่องจะไม่ได้รับความนิยม แต่ก็มีแฟรนไชส์เกมดังเกิดขึ้นมากมาย Shenmue, Soul Calibur, Phantasy Star Online, Crazy Taxi, Jet Set Radio และ Rez

อ้างอิง Video Games Choronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส