ใครเป็นแฟน Diablo เตรียมตัวให้พร้อมกับมาการของ Diablo IV พร้อมกับแผนวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ล่าสุดทีมงานเผยว่าตัวเกมจะมีอัปเดตใหม่เรื่อย ๆ หลังจากวางจำหน่ายไปแล้ว

ในงาน Xbox Bethesda Game Showcase ปี ค.ศ. 2022 Microsoft ปล่อยหมัดหนักมากขึ้น พร้อมกับให้ยลโฉมคลาสใหม่ Necromancer ที่หลายคนชื่นชอบพร้อมกับเปิดเผยแผนวางจำหน่ายเกม ล่าสุด ร็อด เฟอร์กุสสัน (Rod Fergusson) ผู้จัดการแฟรนไชส์ Diablo เปิดเผยคำตอบผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว เกี่ยวกับแผนการในอนาคตหลังจากเกมวางจำหน่ายไปแล้ว

“ตอบอย่างชัดเจน Diablo IV จะวางจำหน่ายให้กับ PC, PlayStation และ Xbox” เฟอร์กุสสัน เผย “พวกเรามุ่งมั่นเพื่อสร้างความมั่นใจหลังจากเกมวางจำหน่ายไปแล้ว หลังจากนั้นอีกหลายปี ตัวเกมจะมีการไอเทมใหม่และเนื้อหาใหม่เข้ามาอัปเดตเพิ่มเติมตลอด จะมีการเปิดเผยมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

แม้จะเปิดเผยถึงแผนการในอนาคต แต่เฟอร์กุสสันไม่ได้บอกอย่างชัดเจนว่าเนื้อหาอัปเดตหลังจากเกมวางจำหน่ายไปจะมีมากน้อยขนาดไหน ย้อนกลับไป Diablo lll มีอัปเดตเพียงแค่ Reaper of Souls ในปี ค.ศ. 2014 กับ Rise of the Necromancer ในปี ค.ศ. 2017 เท่านั้น ไม่แปลกใจที่แฟนเกมจะกังวล แต่อย่างน้อยเร็ว ๆ นี้ก็จะมีข้อมูลใหม่มาเปิดเผยเพิ่มเติมมากขึ้น

Diablo IV มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC พร้อมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-play)

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส