เรียกว่าหลายส่วนต่างเกาะกระแสความดังของ Pokemon GO และหลายคนอาจคิดว่าความสดใหม่ของตัวเกมทำให้มันประสบความสำเร็จ แต่ดูเหมือนอาจไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อ twitter ของ Sony XDev Europe ทีมงานสร้างเกมในยุโรปได้โพสข้อความว่า เสียใจด้วย Pokemon GO เกม Invizimals ได้นำตัวละครในเกมออกมาสู่โลกความจริงมาก่อนคุณ

เกม Invizimals ออกวางขายบน PSP ในปี 2009 โดยผู้เล่นต้องออกไล่จับมอนเตอร์ ด้วยกล้องถ่ายภาพซึ่งต้องซื้อแยก แต่สถานที่ไล่จับจะจำกัดไม่ได้กว้างเหมือนกับ Pokemon GO ที่เกมโปเกมอนมีการใช้แผนที่ดาวเทียม Googlemap ทำให้เล่นได้ทั้งโลก(ถ้าเปิดบริการ) แต่เกมเพลย์จะมีความคล้ายกันเพราะใช้กล้องในการเล่นเพื่อจับภาพตัวละครกับสถานที่จริง นอกจากนี้ Invizimals ยังเสริมด้วยการใช้ระบบ AR Card โดยมีภาคต่อบน PSvita และ PS3 ออกมาอีก รวมทั้งมีทีวีซีรีส์มาให้ชมกันด้วย

โดยหลังจากข้อความถูกส่งออกไปหลาย web ก็มีดราม่าเล็กๆออกมาพอหอมปากหอมคอ งานนี้ก็ไม่รู้คอเกมจะถกเถียงกันยังไงต่อไป แต่ส่วนตัวแล้วเกมที่ใช้กล้องถ่ายภาพตามจับตัวละครมีมานานแล้วเพียงแต่ว่าผู้สร้างจะสามารถดึงเอาจุดเด่นส่วนไหนมาพัฒนาให้เกิดความโดดเด่นได้เกมนั้นจะประสบความสำเร็จ

Play video

ที่มา : mynintendonews