Sonic Team ไม่ต้องการนำองค์ประกอบต่าง ๆ จากภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog มาใส่เกมในอนาคต

ส่วนหนึ่งจากการสัมภาษณ์กับ Video Games Choronicle ทาคาชิ อิซุกะ (Takashi Iizuka) หัวหน้าการพัฒนาเกม Sonic เปิดเผยว่าภาพยนตร์ Sonic นำแกนหลักของเกมไปใช้ ทำให้ในอนาคตเกมจาก Sonic จะไม่ทำองค์ประกอบจากภาพยนตร์มาใช้

“เพราะว่าภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog ถูกดัดแปลงมาจากเกม พยายามเก็บองค์ประกอบของเกมไว้ให้ได้มากที่สุด และในเกมภาคใหม่ ๆ จะไม่นำองค์ประกอบจากภาพยนตร์มาใช้งาน” อิซุกะ บอก “อะไรที่ผมต้องการอยากจะใส่เข้ามาภายในเกม องค์ประกอบต้องมาจากเกม มาจากไอเดียที่เกิดขึ้นใหม่ สิ่งเหล่านี้ถึงจะทำให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นไปกับเกม”

“ในเกมมือถือ พวกเรามี Sonic จากภาพยนตร์มาเป็นตัวละครรับเชิญ และเราก็รู้สึกว่าดีเพราะหลายคนได้เห็นผ่านตามาจากภาพยนตร์ และเข้าใจได้ว่าตัวละครนี้มาจากไหน” อิซุกะ บอกต่อ “แต่สำหรับเกม Sonic มีรูปแบบเป็นของตัวเอง ดังนั้นจะไม่นำองค์ประกอบใด ๆ จากภาพยนตร์มาใส่ภายในเกม”

ภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog เป็นภาพยนตร์จากเกมอีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จในแง่ของรายได้ จนทำให้หลังจากนี้ Sonic จะถูกดัดแปลงเป็นสื่ออื่น ๆ มากขึ้นไปอีก

“ความสำเร็จจากภาพยนตร์ พวกเราดีใจมากที่ทุกคนได้สนุกกับ Sonic แม้จะไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนก็ตาม ตรงนี้เป็นจุดที่ดีที่พวกเราจะเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้มากขึ้น” อิซุกะ บอก

Sonic กำลังจะมีเกมใหม่ Sonic Frontiers มีแผนจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC ภายในปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง Video Games Choronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส