Final Fantasy XVI หลังจากปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชมกัน แฟน ๆ ต่างคิดไปในทำนองเดียวกันว่า เกมนี้อาจเป็นเกมที่มีขนาดใหญ่และอาจจะมาในรูปแบบของเกมแนวโลกกว้าง Open World ช้าก่อน! โปรดิวเซอร์เปิดเผยว่าเกมนี้ไม่ใช่แบบนั้น

นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ Final Fantasy เปิดเผยว่า Final Fantasy XVI จะไม่ได้เป็นเกมแนวโลกกว้างอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน ตัวเกมออกแบบมาให้เป็นแบบแอเรียคล้ายคลึงกับ Pokemon Legends: Arceus เดิมที Final Fantasy ไม่ได้เป็นเกมแนวโลกกว้างอยู่แล้ว

“พวกเราทำการค้นคว้าและพบว่าผู้เล่นยุคใหม่ไม่ค่อยเล่น Final Fantasy หรือไม่ได้สนใจในซีรีส์นี้ พอเมื่อได้ทำการสร้างขึ้นมา ความท้าทายใหม่ ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น อย่ายึดติดเพียงแค่ฐานกลุ่มแฟนเกมหลักเท่านั้น แต่ยังคงสร้างเกมที่คนยุคใหม่สนใจด้วย พวกเราเล่นหลายเกมมากในยุคนี้ ใน Final Fantasy XVI ก็มีแรงบันดาลใจจากเกม RPG ใหม่ ๆ รวมเข้าไปด้วย” โยชิดะ เปิดเผย

“อย่างไรก็ตาม เมื่อคำนึงถึงเรื่องราวที่ถูกใส่เข้าไปอยู่ภายในโลกแห่งนี้ พวกเราจึงตัดสินใจที่จะออกแบบให้เป็นแนวโลกกว้างที่มีข้อจำกัดแทน เป็นโลกกว้างที่เน้นเป็นแอเรียของตัวเอง แต่ยังคงความรู้สึกของผู้เล่นได้เหมือนเกมโลกกว้างอยู่”

Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 5

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส