Final Fantasy XVI เนื้อหาของเกมมีขนาดใหญ่ แต่เกมไม่ได้ถูกออกแบบให้เป็นแนวโลกกว้าง เหตุผลอะไรถึงไม่นำเสนอแบบนั้น นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ อธิบายกับ Game Informer เขากับทีมต้องการจะเล่าเรื่องราวที่กว้างใหญ่กึ่งโลกกว้าง โยชิดะไม่อยากนำเสนอให้เป็นเกมแนวโลกกว้าง ถ้าทำอย่างนั้นคงใช้เวลานานถึง 15 ปีกว่าจะได้เล่นกัน

โยชิดะอธิบายถึงเหตุผลที่ไม่อยากทำให้ Final Fantasy XVI เป็นเกมแนวโลกกว้าง Square Enix ไม่อยากโดนแฟนเกมบ่นอีก ถ้าทำเป็นเกมแนวโลกกว้างเหมือน Final Fantasy XV โลกกว้างที่ไม่มีอะไรเลย

“ผมขอยกตัวอย่าง ถ้าคุณสร้างเกมนี้ให้ออกมาเป็นแนวโลกกว้างโดยแบ่งเป็น 23 เขตในโตเกียว หลักพื้นฐานเนื้อเรื่องของคุณจะอยู่ใน 23 เขตเป็นหลัก และเขตอื่นนอกเหนือจากนั้นจะไม่ได้รับการใส่ใจมากนัก คุณอาจะได้ทำเขตอื่น ๆ ก็จริง แต่พอทำไปคุณก็เหมือนสร้างโดยเปล่าประโยชน์ นี้เป็นเหตุผลหลักที่แฟนเกมจะบ่น ถ้าทำเป็นแนวโลกกว้างแล้วมันไม่มีอะไรเลย”

โยชิดะยกตัวอย่างให้เห็นภาพจาก Final Fantasy XV เกมนี้โดยวิจารณ์หนักพอสมควรในการนำเสนอแนวโลกกว้าง การนำเสนอไม่ประดับใจแฟนเกม โยชิดะคิดว่า Final Fantasy XVI นำเสนอกึ่งแนวโลกกว้างน่าจะดีกว่า

Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายวันที่ 22 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 ให้ PlayStaiton 5

ที่มา Wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส