ใครที่เป็นสาวกเกม PC กำลังมองหาเกมถูก ๆ ดี ๆ บอกเลยว่ากิจกรรมของ Humble Bundle รอบนี้คุณไม่ควรพลาดจริง ๆ ครับ เพราะเกมต่าง ๆ ที่เขานำมานั้นเป็นเกมดัง ๆ แทบทั้งสิ้นจากค่าย 2K ซึ่งเกมทั้งหมดสามารถ Download มาเล่นได้ผ่าน Steam เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเป็นเกมอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่จ่ายเงิน 1$ ขึ้นไปจะได้เกมต่าง ๆ ดังนี้

Humble Bundle

The Darkness 2

เกม The Darkness 2 นี้เป็นภาคต่อของเกม The Darkness ที่เกมแนว FPS เกมนี้มาจาก Comic Series ชื่อดังจากค่าย Top Cow Productions ซึ่งตัวเอกนั้นคือ Jackie Estacado ผู้เป็น 1 ในเจ้าพ่อมาเฟียในนิวยอร์คที่มีพลังพิเศษเมื่ออยู่ในความมืด

โดยเกมนี้จะเป็นเกมระดับ 18+

ด้วยฉากการยิงกันที่เลือดสาดเละเทะแบบซากเป็นชิ้น ๆ ถ้าใช้ Rocket หรือใช้ Darkness กระชากไส้แบบเห็นเครื่องในเต็ม ๆ ควักหัวใจออกมากินกันสด ๆ รวมไปถึงฉาก… ก็มีในเกมนี้ เรียกได้ว่าจัดเต็มกันไปเลยทีเดียวสำหรับสายฮาร์ดคอร์

ความน่าเล่น: 8.0/10

Play video

Spec Ops: The Line

เกมแนว 3rd person shooting แนวทหารที่ไม่เป็นเพียงเกมที่ไล่ยิงไปวัน ๆ เพียงอย่างเดียว แต่การกระทำของคุณจะสามารถส่งผลต่อเนื้อเรื่องที่ดำเนินต่อไปของเกมได้  โดยเรื่องราวของเกมนี้เกิดขึ้นที่ดูไบในโลกที่เกิดมหันตภัยพายุทะเลทรายทำให้ประเทศทั้งประเทศถูกลบออกจากแผนที่โลก ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นั้น 6 เดือน อยู่ดี ๆ ก็ได้มีสัญญาณส่งออกมาจากที่ประเทศนี้ ทีม Delta Recon จึงต้องเดินทางมาค้นหาผู้รอดชีวิตและเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต

ความน่าเล่น: 8.5/10

Play video

ดู๊ก: ดองเค็ม ฟอเอเว่อร์… เอ้ย Duke: Nuhem Forever

เกมภาคต่อ (ที่ถูกดองมานานกว่า 10 ปี) กับ Duke Nuhem ซึ่งเป็นอีก 1 ใน Series เกมแนว Action Shooting ที่เคยได้รับความนิยมสูงมาก ๆ ในยุค 90′ ซึ่งเกมนี้นั้นถือว่าเป็นอีก 1 เกมที่คนทั่วโลกต่างรอคอย แต่คอยแล้วคอยเล่าก็ไม่ยอมออกมาเสียทีจนถึงเมื่อปี 2011 ในที่สุดก็ออกมาจนได้ในรูปแบบของเกมแนว FPS ซึ่งหลังจากออกมาก็ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แต่ถ้าคุณชอบเกมแนวบู๊แหลกแจกกระสุน ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

ความน่าเล่น: 6.5/10

Play video

สำหรับผู้ที่จ่ายเงินเกินค่าเฉลี่ย (ปัจจุบัน 8.62$) ขึ้นไปจะได้เกมต่าง ๆ ดังนี้

Humble Bundle2

CIVILIZATION V

เกมแนวสร้างอารยธรรมตั้งแต่ยุคเริ่มต้นล่าอานานิคมไปจนถึงยุคอวกาศ ซึ่งเกม CIVILIZATION V นี้เป็นเกมแนว Turn-Base Strategy ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีพื้นฐานจาก Board Game นั่นเอง โดยเกมนี้คุณจะสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นประเทศไหน (มีประเทศไทยให้เลือกด้วย) ซึ่งแต่ละประเทศก็จะมีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไป และคุณสามารถศึกษาประวัติศาสตร์ของประเทศต่าง ๆ ได้ผ่านเกมนี้อีกด้วย

เป้าหมายหลักของเกมคือให้คุณสร้างอาณาจักรของคุณผ่านการค้า, สงคราม, การฑูต เพื่อขยายอาณาเขตของคุณให้ยิ่งใหญ่ที่สุดแข่งกับประเทศต่าง ๆ ในโลก สิ่งสำคัญที่สุดของเกมนี้ที่คุณไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งคือ

(One More Turn…)

4a4db605ed8a5359c1ed3338b67bff32dbb289dfb9642ee6a2eddfe5c4ec03d9

เพราะคุณอาจรู้ตัวอีกทีเมื่อได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกตอนเช้าที่คุณจะต้องไปทำงานก็เป็นได้…

ปล. ตัวนี้ไม่แถมภาคเสริมและ DLC ต่าง ๆ นะครับ

ความน่าเล่น: 9.5/10 (แต่ถ้าไม่ชอบแนว RTS จะเหลือ 6/10)

Play video

NBA 2K16

เกมกีฬาบาสเกตบอลสุดมันส์ที่จะให้คุณลงไปสัมผัสแบบสมจริงแทบทุกรายละเอียด ทั้งท่าทาง การกระทำเวลาชนะ และยังมี Mode ต่าง ๆ ให้คุณเล่นนอกเหนือจากการแข่งปกติอีกด้วย ใครที่ชอบกีฬาบาสเกตบอลก็ลองซื้อมาเล่นกันได้ครับ

ความน่าเล่น: 8/10

Play video

Mafia II Director’s Cut

เกม Mafia II เป็นเกมแนว 3rd Person รูปแบบ Open world ที่คล้ายเกม GTA แต่มีความ Retro ทั้งในด้านของเมืองที่จะเป็นยุคมาเฟียครองเมือง โดยพระเอกนั้นเป็น 1 ในผู้ที่กลับมาจากสงครามโลกและได้เข้ามาทำงานในแก๊งค์มาเฟียแห่งหนึ่งกับเพื่อนของเขา และ Mafia II นี้ไม่ได้เป็นภาคต่อจาก Mafia จึงไม่ต้องซีเรียสเรื่องเนื้อเรื่องแต่อย่างใด สามารถเล่นได้ทันที แถมภาคนี้ยังเป็น Director’s Cut ที่มี DLC เนื้อเรื่องเสริมมาให้คุณเล่นอีกด้วย !!

ความน่าเล่น: 9.5/10

Play video

Battleborn Starter Skin Pack

เป็น Skin Pack หรือของแต่งตัวของเกม Battleborn ซึ่งเราจะขอพูดถึงอีกทีหนึ่ง (ไม่ใช่ตัวเกมแต่อย่างใด)

a18d53b1f6f08f3fba6b0947de8ae405fc54787b

สำหรับผู้ที่จ่ายเงินระดับป๋า (15$) ขึ้นไปจะได้เกมต่าง ๆ ดังนี้

Humble3

Battleborn

เกมแนว MOBA รูปแบบ FPS ที่เรียกได้ว่าน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ดันออกมาชนกับเกมของค่าย Blizzard อย่างเกม OverWatch ทำให้เกมนี้แทบจะถูกลืมกันไปเลยทีเดียว ซึ่งเกมนี้แตกต่างจากเกม OverWatch ตรงที่เป็นเกมแนว MOBA ของแท้ มีรูปแบบการเก็บเลเวลเพื่ออัปเกรดตัวละคร มีการยึดจุด ทำลายป้อม และมีตัวละครมากมายให้คุณได้เล่นกัน ใครที่ชอบเกมแนวนี้ไม่ควรพลาดจริง ๆ แถมใครที่ซื้อผ่าน Humble Bundle ครั้งนี้ เขาแถมทั้ง Starter Skin Pack และ Platinum Currency ให้อีก 230 เหรียญ ให้คุณไปซื้อชุดในเกม รวมไปถึงท่าทางต่าง ๆ ได้ทันทีอีกด้วย

ความน่าเล่น: 9.5/10

Play video

Borderlands: The Pre-Sequel

ของแถมสุดท้ายที่แหล่มที่สุดใน 3 โลกกับเกม Borderlands ภาคล่าสุด The Pre-Sequel ที่ความมันส์หลุดโลกยิ่งกว่าภาคไหน ๆ (เพราะอยู่กันนอกโลกจริง ๆ ) ซึ่งภาคนี้จะเป็นช่วงรอยต่อระหว่างภาค 1 กับภาค 2 โดยเป็นเรื่องราวของ Handsome Jack ที่อยู่ดี ๆ กลับกลายมาเป็นตัวโกง คุณก็จะได้รู้กันในภาคนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ โดยจุดเด่นหลัก ๆ ของภาคนี้คือระบบ O2 หรืออากาศที่จะมีวันหมดเพราะอยู่นอกโลก (แต่ Claptrap ไม่เป็นไรเพราะเป็นหุ่น) และแรงโน้มถ่วงที่น้อย ทำให้คุณกระโดดได้สูงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สร้างความมันส์ยิงกันกลางอากาศได้อย่างเต็มที่ และแน่นอนว่าเกมนี้มีจุดเด่นที่เหล่าอาวุธที่แตกต่างกันมากมายมหาศาลมาให้คุณได้ใช้งานกันแบบงง ๆ ว่า ไอ้ปืนบ้านี้คิดออกมาได้ไง ไรประมาณนี้ บอกเลยว่าคอเกม FPS ไม่ควรพลาดจริง ๆ

ความน่าเล่น: 99/10 (เยอะไป๊ !!)

Play video

เอาเป็นว่าใครที่ชอบเกมของค่าย 2K อยู่แล้วบอกเลยว่า Humble Bundle Pack นี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

ที่มา: Humblebundle