หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าจะมีข้อมูลหลุดของ Nintendo NX จากสื่อหลักที่ได้สัมผัสแล้ว และล่าสุดจากเวป EuroGamer ได้ปล่อยข้อมูลใหม่ของคอนโซลลำดับที่ 7 ของนินเทนโด ที่ได้ยืนยันแล้วว่ามันจะมาเป็น เครื่องเกมพกพา ที่ไม่ธรรมดา เพราะมันสามารถเชื่อมต่อกับ ทีวีได้ !!

โดย Nintendo NX จะเป็นเครื่องพกพาที่เมื่อคุณกลับมาถึงบ้านแล้วมันจะสามารถเชื่อมต่อกับ ทีวีได้ผ่านตัวเชื่อมต่อ (ที่คาดว่าอาจมีหน้าตาเหมือนเครืองคอนโซล) และตรงกับข่าวก่อนหน้านี้ที่หลุดออกมาว่า NX จะใช้ตลับเกมที่ตามข่าวระบุว่ามีความจุมากถึง 32 GB ซึ่งถือว่าสูงมาก

ส่วน ชิปที่ใช้จะไม่ได้เดินตามรอย PS4 XBoxOne ที่ใช้ AMD แต่ Nintendo NX จะใช้บริการ Nvidia Tegra รุ่นสำหรับเครื่องเกมพกพา ที่คาดกันว่าจะทำกราฟิกระดับคอนโซลยุคปัจจุบันได้ เพราะเกมที่ประกาศลง NX แน่ๆแล้วมี Sonic 2017 ที่ลงบน PS4 XboxOne ด้วยดังนั้นคุณภาพของ NX ไม่น่าจะด้อยกว่านี้แน่ แต่ก็คงไม่ได้เน้นที่กราฟิกนักเพราะจากข่าวก่อนหน้านี้ที่ ประธาน นินเทนโดได้ประกาศแล้วว่าไม่ได้สนใจเรื่องการแข่งขันเรื่องกราฟิกกับ PS4 และ XboxOne

แต่น่าจะแรงกว่า WiiU แน่ๆเพราะเกม Zelda WiiU ที่ลง NX ด้วยผู้สร้างยืนยันว่ากราฟิกจะอัพเกรดขึ้นกว่า WiiU และข้อมูลล่าสุดอัพเดทว่า NX จะใช้รุ่น Nvidia Tegra X1 ที่สามารถรัน Unreal Engine 4 ได้ แต่ยังไม่แรงเท่า PS4 แน่ๆ โดยเครื่องเกม Nintendo NX วางขาย เดือนมีนาคม 2017 พร้อมกันทั่วโลก และจะเปิดตัวให้คนได้ชมปลายปีนี้

(ล่าสุด เวป Eurogamer ได้อัพเดทภาพงานออกแบบอย่างไม่เป็นทางการ ที่เป็นภาพเครื่องเกมพกพาที่ถอดปุ่มกดออกมาจากหน้าจอทำให้มันเหมือนเป็น แท็บเล็ต ได้และจอยที่ถอดมาอาจเอาไปใช้เล่นได้เหมือนมันได้กลายเป็นจอยเล่นเกม 2 อัน)

คลิปวีดีโอโชว์การรัน Unreal Engine 4 ของชิป Nvidia Tegra X1 ที่ว่ากันว่า NX ใช้

Play video

ที่มา : mynintendonews