ไมค์ อีบาร์รา (Mike Ybarra) ประธาน Blizzard Entertainment ออกมาปกป้องระบบ Microtransactions ใน Diablo Immortal ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Los Angeles Times

อีบาร์ราระบุว่าระบบ Microtransactions หรือระบบการจ่ายเงินเพิ่มเติมภายในเกมเพื่อซื้อสิทธิประโยชน์ ไอเทม หรือเครื่องแต่งกายของตัวละคร นั้นช่วยให้ทางบริษัทสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบฟรี ๆ ให้กับผู้เล่นนับล้าน

“ตอนที่เราคิดเกี่ยวกับระบบการเงินภายในเกม เป้าหมายสูงสุดคือ ‘เราจะทำยังไงให้สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบฟรี ๆ ให้แก่ผู้เล่นหลายร้อยล้านคน ในเกมที่พวกเขาสามารถดำเนินกิจกรรมร้อยละ 99.5 ในเกม’ ” อีบาร์ราระบุ

ก่อนหน้านี้ ระบบ Microtransactions ของ Diablo Immortal ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างมาก จนทำให้คะแนนเกมในเว็บไซต์ Metacritic ลดลงไปเหลือ 0.3

อย่างไรก็ดี คะแนนใน App Store และ Google Play ยังอยู่ในแนวโน้มที่ดีอยู่ ซึ่งอีบาร์ราก็อ้างถึงคะแนนในแพลตฟอร์มเหล่านี้ในการอ้างว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ได้รู้สึกแย่กับเกม

เช่นเดียวกับโฆษกของ Blizzard ที่เคยออกมาบอกว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ไม่ได้เสียเงินให้กับเกม แต่ไม่ได้มีการนำตัวเลขออกมาสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส