โปรดิวเซอร์ Lollipop Chainsaw เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ จะพยายามรีเมกเกมออกมาให้เคารพต้นฉบับมากที่สุด แฟน ๆ อย่ากังวลในเรื่องนี้

โยชิมิ ยาซูดะ (Yoshimi Yasuda) อดีต CEO ของ Kadokawa Games ปัจจุบันได้ออกมาเริ่มงานใหม่กับ Dragami Games พร้อมนำ Lollipop Chainsaw กลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง

เมื่อมีประกาศข่าวการรีเมกออกไป แฟนเกมถึงกับกังวลว่าเกมจะสูญเสียเอกลักษณ์ไป ยาซูดะเผยว่าเกมจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ของการกำกับของ โกอิจิ สุดะ (Goichi Suda) ที่รู้จักกันในนาม Suda51 กับบทสุดแหวกแนวของ เจมส์ กัน (James Gunn)

“เป้าหมายของการนำ Lollipop Chainsaw มารีเมกในครั้งนี้ เพื่อทำให้ผู้เล่นได้สัมผัส Lollipop Chainsaw ได้ง่ายขึ้น โดยไม่ได้ทำ Lollipop Chainsaw ขึ้นมาใหม่” ยาซูดะ เผย “แน่นอนเป็นไอเดียการนำเกมนี้มารีมาสเตอร์ใหม่จากเกมเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ”

“อย่างไรก็ตาม พวกเราโชคไม่ดีที่จะไม่ได้สิทธิใช้เพลงจากเกมนี้ถึง 16 เพลงด้วยกัน เพลงเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของเกมต้นฉบับ ทำให้การรีเมกครั้งนี้อาจจะไม่ใกล้เคียงกับคำว่ารีมาสเตอร์เท่าไหร่นัก”

ใครที่กังวลว่าเนื้อเรื่องภายในเกมจะถูกเปลี่ยนหรือไม่ ยาซูดะเน้นย้ำว่า เนื้อเรื่องยังคงเหมือนเดิม

“เนื้อเรื่องของ Lollipop Chainsaw ยังคงเป็นส่วนหนึ่งที่แฟน ๆ รักจากเกมต้นฉบับ พวกเราทีมงานต่างคิดเหมือนกัน ดังนั้นเนื้อเรื่องของเกมจะไม่ถูกเปลี่ยนแปลง”

และในส่วนสุดท้าย ยาซูดะเผยถึงความกังวลเกี่ยวกับเนื้อหาทางเพศที่มีอยู่ภายในเกม เกมอาจถูกเซนเซอร์ในบางแพลตฟอร์มได้ แม้ตั้งใจให้เหมือนต้นฉบับที่สุด

“พวกเรายังไม่ได้พูดคุยใด ๆ กับเจ้าของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ดังนั้นในเรื่องนี้จึงพูดอะไรเยอะไม่ได้” ยาซูดะ อธิบาย “แต่พวกเราบอกได้ว่าพวกเราจะพยายามพูดคุยกับเจ้าของแพลตฟอร์ม ว่าอยากให้เกมออกมาเหมือนต้นฉบับมากที่สุด”

ใครที่ชื่นชอบสาวน้อยเลื่อยไฟฟ้า Lollipop Chainsaw ก็หายกังวลว่าเกมจะถูกเปลี่ยนไปหรือไม่

Lollipop Chainsaw การกลับมาในรอบ 10 ปี หลังจากเกมวางจำหน่ายให้กับ Xbox 360 กับ PlayStation 3 เมื่อปี ค.ศ. 2012 ตัวเกมรีเมกมีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023

อ้างอิง Video Games Choronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส