EA ยื่นสิทธิบัตรใหม่เป็นระบบที่สามารถปรับเนื้อหาในเกมให้แตกต่างไปตามสไตล์ของผู้เล่น!

ล่าสุดมีผู้ค้นพบสิทธิบัตรใหม่จาก EA เกี่ยวกับวิธีการระบุประเภทของเกมเมอร์และการเพิ่มคอนเทนต์ภายในเกมตามข้อมูลลักษณะความชอบของผู้เล่น

สิทธิบัตรดังกล่าวใช้ชื่อว่า Persona Driven Dynamic Content Framework ซึ่งอธิบายลักษณะของผู้เล่น (player persona) โดยอ้างอิงจากข้อมูลภายในเกม เช่น ผู้เล่นสายสำรวจ, สายการแข่งขัน, สายนักสะสม, สายสนับสนุน, สายต่อสู้, สายแทงก์ หรือ สายสั่งการ เป็นต้น ซึ่งจะมีการเก็บลักษณะของผู้เล่นผ่านเกมต่าง ๆ ไม่ใช่แค่จากเกมเกมเดียว

หนึ่งในเนื้อหาระบุว่า ระบบจะระบุสไตล์การเล่นของผู้เล่นแล้วสร้างเพิ่มคอนเทนต์เฉพาะสำหรับผู้เล่นคนนั้น โดยอาจเป็นการเพิ่มศัตรู, เกมปริศนา ,ของรางวัลเพิ่มเติม หรืออาจเป็นการเพิ่มลักษณะของตัวละครก็เป็นได้

อีกหนึ่งตัวเลือกจากสิทธิบัตรคือการพัฒนาในด้านโฆษณาและการแนะนำเกมที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น โดยข้อมูลที่วิเคราะห์อาจถูกใช้เพื่อระบุความชอบของผู้เล่น แล้วนำไปประมวลผลเพื่อระบุเกมใหม่ ๆ ที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของผู้เล่นคนนั้น ๆ

ที่มา: Techspot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึก