ช่วงนี้มีข่าวลือเกี่ยวกับ Assassin’s Creed ภาคใหม่ออกมามากมาย ล่าสุดมีข่าวลือเปิดเผยว่าจะมีภาคหนึ่งที่มีพื้นหลังเป็นเอเชีย

มีรายงานจากเว็บไซต์ Kotaku เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังมี Assassin’s Creed อยู่ในการพัฒนาหลายโปรเจกต์ด้วยกัน แต่มีอยู่โปรเจกต์หนึ่งที่เป็นแนวโลกกว้างโดยใช้ชื่อว่า “Project Red” และมีพื้นหลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับข้อมูลจาก เจฟฟ์ กรับ (Jeff Grubb) ผู้ปล่อยข่าวลือต่าง ๆ ในวงการเกม เสริมว่า Assassin’s Creed จะดำเนินเรื่องโดยมีพื้นหลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่น

Kotaku ยังเน้นย้ำในเรื่องนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีกลุ่มแฟนเกมจำนวนไม่น้อยอยากให้ Assassin’s Creed มีพื้นหลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และ Ubisoft ก็รับฟังในเรื่องนี้ด้วย

นอกจากรายงานของเว็บไซต์ Kotaku เจสัน ชไรเออร์ (Jason Schreier) นักเขียนจากเว็บไซต์ Bloomberg รายงานว่า Project Red จะเป็นส่วนหนึ่งของ Assassin’s Creed Infinity ที่จะเป็นแพลตฟอร์มอนาคตของ Assassin’s Creed หลังจากนี้

Assassin’s Creed Infinity มีการพูดถึงเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2021 และเกมนี้จะถูกนำเสนอในรูปแบบเกมออนไลน์ที่จะมีการอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ

ใน Assassin’s Creed แต่ละภาคจะมุ่งเน้นเรื่องราวประวัติศาสตร์ของประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่สำหรับ Assassin’s Creed Infinity ต่างออกไป เนื้อหาของเกมจะรวมเรื่องราวประวัติศาสตร์ต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน และสามารถขยายเนื้อหาออกไปได้เรื่อย ๆ

Ubisoft ตื่นเต้นกับ Assassin’s Creed Infinity มาก เพราะเป็นการรวมกันของสตูดิโอ Ubisoft Montreal กับ Ubisoft Quebec มาช่วยกันพัฒนา

ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จาก Ubisoft ถึงข้อมูลที่ปล่อยออกมา ทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส