ทีมงาน PlayStation ได้ประกาศเปิดตัวแพตช์ Beta สำหรับ PlayStation 5 ให้ผู้เล่นบางส่วนในประเทศที่เข้าร่วมเมื่อไม่นานมานี้ โดยในแพตช์จะมาพร้อมกับระบบรองรับจอที่มีความละเอียด 1440p ตามมาด้วยฟีเจอร์ Gamelist และระบบออนไลน์ที่ถูกปรับปรุงให้คุณติดต่อกับเพื่อน ๆ ได้สนุกกว่าเดิม ซึ่งหลังจากได้เสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมทดสอบแล้ว ทางทีมงานมีแผนจะอัปเดตเวอร์ชันสมบูรณ์ให้กับผู้เล่นทั่วโลกภายในปีนี้

สำหรับผู้ที่ถูกเลือกจะได้รับอีเมลจาก PlayStation ให้คุณสามารถดาวน์โหลดแพตช์ Beta ได้ตั้งแต่วันนี้ อย่างไรก็ตาม บางฟีเจอร์ในเวอร์ชัน Beta อาจจะไม่ถูกนำไปใช้ในเวอร์ชันสมบูรณ์ครับ ซึ่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน Beta จะประกอบไปด้วย

  • ตัวเลือกตั้งค่าเกมเพลย์และสามารถรองรับจอที่มีความละเอียด 1440p

ในแพตช์นี้จะทำให้ PS5 เชื่อมต่อกับจอที่มีความละเอียดอยู่ที่ 1440p ซึ่งหากตัวเกมที่เล่นรองรับความละเอียด 1440p ก็จะสามารถเล่นเกมได้แบบ Native 1440p ครับ ซึ่งเหมาะมากสำหรับใครที่ใช้จอคอมเล่น PS5 เพราะจอคอมเล่นเกมในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งจะมีความละเอียดที่ 1440p ครับ นอกจากนั้นแล้วหากคุณเล่นเกมที่มีความละเอียดระดับ 4K ก็จะได้ประโยชน์จาก Anti-Aliasing ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นและรองรับ Output 1440p เช่นกัน

  • Gamelist

คุณจะสามารถสร้าง Gamelist ได้จากคลังเกม ซึ่งช่วยให้การจัดเก็บเกมต่าง ๆ ง่ายขึ้น เริ่มจากเข้าไปที่เมนู Your Collection และเลือก Create Gamelist เพื่อเพิ่มเกมที่ชอบเข้าไปในรายชื่อตามที่เราต้องการ (สามารถสร้าง Gamelist ได้ทั้งหมด 15 ชุด โดยชุดหนึ่งจะสามารถเพิ่มได้ถึง 100 เกม)

  • ระบบเปรียบเทียบเสียงจากระบบ 3D Audio และ Stereo Audio

ผู้เล่นจะสามารถเปรียบเสียงของทั้ง 2 ชนิดในจอเดียวกัน พร้อมกับสามารถเลือกได้ว่าต้องการฟังเสียงชนิดไหนระหว่างที่เล่น PS5

  • เชื่อมต่อกับ In-Progress Activities ได้ง่ายขึ้น

เมื่อเราต้องการกลับไปเล่นเกมใดเกมหนึ่ง จะมีแถบ In-Progression Activities โชว์อยู่ที่ขอบด้านบนของ Gamehub โดยระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถกลับไปเล่นเกมต่อได้อย่างรวดเร็วและง่ายกว่าเดิม

  • ฟีเจอร์โซเชียลใหม่ ๆ

ในแพตช์ Beta จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ ‘Request Share Screen’ ที่ผู้เล่นสามารถส่งคำขอให้เพื่อในปาร์ตี้เปิด Screen Share ให้ทุกคนดูกันได้ นอกจากนั้นแล้ว ก็จะมีฟีเจอร์แจ้งเตือนการเข้าร่วมใหม่เช่นกัน โดยผู้เล่นจะเห็นข้อความแจ้งว่าเพื่อนในปาร์ตี้กำลังเล่นเกมที่คุณสามารถเข้าไปเล่นด้วยกันได้

สุดท้าย มีฟีเจอร์ใหม่ที่คุณสามารถเช็กโปรไฟล์ของเพื่อนที่คุณรับเข้ามาใหม่ ตามมาด้วยฟีเจอร์สติกเกอร์และ Voice Message ที่คุณสามารถส่งได้ในแชตกลุ่ม PlayStation ครับ

ที่มา PlayStation Blog

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส