เมื่อไม่นานมานี้ Sony ได้ร่วมมือกับ Backbone บริษัทผู้พัฒนาจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับสมาร์ตโฟน ประกาศเปิดตัวจอยคอนโทรลเลอร์ที่สามารถให้คุณเล่นเกมจาก PlayStation บน iPhone ของตนเอง ชื่อว่า Backbone One – PlayStation Edition ครับ

โดย Backbone One – PlayStation Edition นี้ได้รับแรงบันดาลใจการดีไซน์ที่หรูหรามาจากจอย Dualsense Wireless Controller ของ P55 ซึ่งแน่นอนว่าจะให้ความรู้สึกในตอนใช้คล้ายกับจอยของ PS5 เพราะวัสดุที่ใช้นั้นแบบเดียวกัน และไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่เพราะตัวจอยจะใช้พลังงานจาก iPhone ของคุณในขณะที่เล่น ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อหูฟัง Pulse 3D Headset เข้ากับจอยนี้ระหว่างเล่นได้อีกเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว ผู้ใช้สามารถเล่นเกม PS4 และ PS5 บน iPhone ของตนเองผ่านแอปพลิเคชัน Remote Play ที่สามารถให้คุณเล่นเกมผ่านมือถือได้ตามส่วนต่าง ๆ ในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมกับสามารถเล่นเกมจาก App Store ที่รองรับระบบของจอยอย่าง Genshin Impact,  Call of Duty: Mobile และอีกมากมาย

ทั้งนี้ ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของจอย Back Bone เพื่อสัมผัสส่วนขยายประสบการณ์การเล่นเกมจาก PlayStation อาทิ ระบบอัดวิดีโอจากเกมที่คุณเล่น และนำมาตัดต่อได้ตามใจชอบครับ

Backbone One – PlayStation Edition เริ่มวางจำหน่ายให้กับ 12 ประเทศทั่วโลกประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, สวีเดน, เนเธอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักรแล้ว ในราคา 99.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,650 บาท) และมีแผนจะวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ในภายหลัง

ที่มา PlayStation Blog

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส