Square Enix แถลงวันวางจำหน่าย Tactics Ogre: Reborn เกม JRPG ระดับตำนานที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้บนเครื่อง PS4, PS5, Switch และ PC (บน Steam) โดยจะมีการวางจำหน่ายในเวอร์ชัน Digital Premium Edition บนทุกแพลตฟอร์มด้วย

สำหรับในญี่ปุ่น จะวางจำหน่ายเกมในเวอร์ชัน Collector’s Edition ส่วนในภูมิภาคอื่น ๆ ต้องรอการยืนยันในภายหลัง

Tactics Ogre: Reborn เป็นเกมอาร์พีจีแนวกลยุทธ์ที่นำ Tactics Ogre: Let Us Cling Together ฉบับรีเมกบนเครื่อง PSP ที่เคยวางจำหน่ายในปี 2010 มาปรับโฉม

การกลับมาในครั้งนี้ มีการปรับปรุงคุณภาพทั้งด้านภาพ เสียง และระบบการเล่น เพื่อตอบรับแฟนเกมยุคปัจจุบัน ในขณะที่แฟนเกมรุ่นเก๋าก็ยังคงสามารถสนุกไปกับเกมนี้ด้วยได้

การปรับปรุงเกมมีตั้งแต่ UI (User Interface) ที่ทำให้ผู้เล่นหาข้อมูลและทำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ฉากคัตซีนที่มาพร้อมกับการพากย์เสียงครบทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ ซาวด์เอฟเฟกต์ที่ทำขึ้นมาใหม่หมด

เพลงประกอบก็ได้รับอัดใหม่แบบออเครสตร้าโดย ฮิโตชิ ซากิโมโตะ (Hitoshi Sakimoto) นักประพันธ์เพลงต้นฉบับ ซากิโมโตะยังได้เขียนเพลงใหม่เพิ่มเข้าไปด้วย

ระบบการต่อสู้ก็ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งในด้าน AI และระบบพัฒนาตัวละคร โดยระบบการบริหารจัดการตัวละครแบบคลาสถูกเปลี่ยนเป็นระบบบริหารจัดการเลเวล ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการปรับแต่งแต่ละตัวละคร ในขณะที่ระบบ AI ของศัตรูก็จะปรับไปตามสถานการณ์และสนามรบเพื่อเพิ่มความท้าทายด้วย

งานภาพและฉากหลังได้รับการปรับปรุงให้มีความละเอียดและคมชัดมากขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาแนวงานภาพแบบพิกเซลอยู่

ที่มา twinfinite

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส