เซิร์ฟเวอร์ Evolve Stage 2 กลับมาเปิดอีกครั้ง และมีผู้เล่นแห่เข้าไปเล่นกันเป็นจำนวนมาก

Evolve คือเกมผู้มาก่อนกาลโดยสตูดิโอ Turtle Rock เมื่อปี ค.ศ. 2015 สมัยนั้นเกมแนวแบ่งฝั่งผู้เล่นยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก Evolve นำเสนอแนวการเล่นที่แปลกใหม่มากในสมัยที่เกมเปิดตัว ผู้เล่นคนหนึ่งจะรับบทเป็นมอนสเตอร์และผู้เล่นที่เหลืออีก 4 คนจะรับบทเป็นนักล่า

แม้สตูดิโอ Turtle Rock จะพยายามอัปเดตเกมอย่างต่อเนื่องก็ตาม มีเปลี่ยนเป็นเกมฟรีและเปลี่ยนชื่อเป็น Evolve Legacy แต่เกมไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น แม้จะกลับมาอีกครั้งด้วยการเปลี่ยนชื่อเป็น Evolve Stage 2 และถอนเกมออกจาก PC กับคอนโซล เล่นได้เพียงแค่ผู้เล่นที่มีเกมอยู่แล้วเท่านั้น จนสุดท้ายสตูดิโอ Turtle Rock ประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกมอย่างเป็นทางการวันที่ 3 กันยายน ปี ค.ศ. 2018

แต่อยู่ ๆ สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเซิร์ฟเวอร์ของ Evolve Stage 2 กลับมาเปิดให้เล่นกันอีกครั้ง จนหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น 2K กำลังทำอะไรอยู่ เรื่องนี้ไม่มีความแน่ชัด แม้จะกลับมาเปิดอีกครั้งแต่ก็เล่นกันได้เพียงแค่ผู้เล่นที่ยังมีตัวเกม Evolve Stage 2 เท่านั้น ทั้ง PC และคอนโซล

จากข้อมูลของ Steamdb หลังจากเซิร์ฟเวอร์กลับมาเปิด มีผู้เล่นเข้ามาเล่นกันมากถึง 1,712 คน แม้จะมาก่อนกาล แต่หลาย ๆ คนก็ยังคิดถึงเกมนี้กันอยู่

อ้างอิง Wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส