หลังจากได้วางจำหน่ายจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับเล่นเกมบนสมาร์ตโฟนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา PlayStation ได้ประกาศเปิดตัวจอยไร้สายใหม่สำหรับ PS5 ในชื่อ DualSense Edge Wireless ที่สามารถปรับแต่งส่วนประกอบต่าง ๆ ของจอยให้สามารถใช้ได้ตามความถนัดของผู้เล่นครับ

DualSense Edge Wireless จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวจอยได้ด้วยการถอดและประกอบชิ้นส่วนให้สามารถใช้งานได้ตามความถนัด ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนตำแหน่งของปุ่มต่าง ๆ หรือปรับความเร็วการตอบสนองของแอนะล็อกควบคุม ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เล่นเกมยิงปืนแนว FPS แบบจริงจัง และช่วยให้การเล่นเกมแข่งรถบน PS5 ให้บังคับได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ผู้เล่นยังสามารถตั้งค่าและบันทึกปุ่มควบคุมต่าง ๆ บน PS5 ได้มากกว่า 1 แบบ และสามารถสลับปรับเปลี่ยนรูปแบบการบังคับในแต่ละเกมได้ตามที่ต้องการ ซึ่งทำได้ง่ายด้วยการกดปุ่ม FN ของจอย นอกจากนั้นแล้วปุ่ม FN ยังสามารถใช้ในการปรับระดับเสียง และตั้งค่าความสมดุลของระบบแชตระหว่างที่เล่นเกมได้อีกด้วย

ปุ่มต่าง ๆ ของ DualSense Edge Wireless สามารถทำการปรับให้นูนสูง, นูนต่ำ ตามความถนัดของผู้เล่นได้ และหากปุ่มเหล่านี้เสีย ก็สามารถซื้ออะไหล่แยกมาใช้ซ่อมเองได้เช่นกัน

สุดท้าย ตัวจอยจะมาพร้อมกับไมโครโฟนในตัว, ระบบ Motion Control ที่ใช้จับความเคลื่อนไหวของผู้เล่น และอีกฟีเจอร์เจ๋ง ๆ มากมายที่จะถูกประกาศในภายหลัง ส่วนในชุดของ DualSense Edge Wireless ก็จะมาพร้อมกับสายชาร์จ USB Type-C และกระเป๋าใส่จอยที่สามารถต่อกับสายชาร์จที่แถมมาให้เพื่อชาร์จในกระเป๋าเก็บได้

ทั้งนี้ ทางทีมงานยังไม่เผยกำหนดวางจำหน่ายสำหรับจอย DualSense Edge Wireless แต่จะมีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา PlayStation

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส