หลังจากห่างหายไปนานหลายปี Dead Island 2 กลับมาให้เล่นอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้ตัวเกมไม่ได้มาในรูปแบบของเกมแนวโลกกว้าง

เดวิด สเตนตัน (David Stenton) และ เจมส์ วอร์รัล (James Worral) 2 ผู้กำกับให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer เปิดเผยรายละเอียดของเกม ตัวเกมจะดำเนินเรื่องราวในลอสแองเจลิส ไม่ได้เป็นเกมแนวโลกกว้างแต่จะแบ่งเป็นโซนที่มีขนาดแตกต่างกัน จะมีภารกิจหลักและภารกิจย่อยมากมาย เมื่อทำภารกิจสำเร็จเสร็จ โซนใหม่จะถูกปลดล็อกไปเรื่อย ๆ

“พวกเราได้แบ่งลอสแองเจลิสเป็นโซนต่าง ๆ” สเตนตัน เผย “บางโซนมีขนาดใหญ่ บางโซนมีขนาดเล็กแตกต่างกันไป คุณจะเดินทางไปโซนต่าง ๆ จำเป็นต้องทำภารกิจหลักซะก่อน ถึงจะปลดล็อกโซนใหม่ ๆ จะมีภารกิจให้ทำมากมาย”

แต่ละโซนจะมีซอมบี้ที่แตกต่างกันออกไป

“ในแต่ละโซนจะมีซอมบี้เป็นของตัวเอง และซอมบี้เหล่านี้จะแต่งตัวตามท้องถิ่นของโซนนั้น ๆ โดยเฉพาะในลอสแองเจลิส” วอร์รัลอธิบาย “พวกเราได้ใส่เสียงอันเป็นเอกลักษณ์เข้าไป อะไรเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณต้องเผชิญหน้า พวกเราไม่อยากโยนฝูงซอมบี้แบบ World War Z พวกเราอยากทำให้ซอมบี้รู้สึกเหมือนเคยเป็นคนจริง ๆ มาก่อน”

Dead Island 2 จะวางจำหน่ายวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One, PC และ Stadia

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส