ถึงแม้ Red Dead Online จะไม่มีการอัปเดตใหญ่ให้กับตัวเกมแล้ว ดูเหมือนว่าระบบรักษาความปลอดภัยในเกมก็เริ่มร่วงไปตาม ๆ กัน เพราะได้มีผู้เล่นที่ใช้ชื่อบน Reddit ว่า IrishLegends เรื่องราวที่ตนถูกแบนโดย Rockstar Games หลังจากทำการายงานแฮกเกอร์บนเว็บไซต์(และถูกลบในเวลาต่อมา)

โดยในอีเมลที่เจ้าตัวได้รับกล่าวว่า “ทางเราขอขอบคุณที่ส่งรายงานปัญหานี้ให้กับทางทีมงาน แต่ทางทีม Red Dead Redemption 2 ยังไม่สามารถรับรายงานการโกงในเกมขณะนี้” ซึ่งก็หมายความว่าทางทีมงานตอนนี้ไม่ใครทำหน้าที่ดูแลเรื่องการป้องกันแฮกเกอร์ในเกมเลย แต่สิ่งที่น่าตกใจกว่าคือไอดีเกมของเจ้าตัวนั้น ถูกทีมงานแบนทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดแม่แต่นิดเดียว

หลายชั่วโมงต่อมา IrishLegends ก็ได้รับข้อความตอบกลับจากทีมงานว่า “แน่นอนว่าทางทีมงานเรารับการรายงงานเกี่ยวกับแฮกเกอร์ในเกม และเราจริงจังกับการดูแลส่วนนี้มาก ๆ ในเกมทั้งหมดของเรา” ซึ่งก็น่าแปลกใจมากว่าทำไมตอบมาคนละแบบกับก่อนหน้านี้เลย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน IrishLegends ถูกปลดแบนจาก Red Dead Online แล้ว แต่กลับต้องเล่นใหม่หมดเพราะทางทีมงานรีเซตตัวละครของเขา โดยทางทีม Rockstar Games ได้เผยกับสื่อ PCGamesN ว่า “ปัญหาเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด” พร้อมกับกล่าวขอโทษ

แต่ก็ดูเหมือนว่าประเด็นของ IrishLegends จะไม่ได้จบเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ทางสื่อ PCGamesN ได้รับข้อความเพิ่มเติมจากทีม Rockstar Games เกี่ยวกับเรื่องตัวละครถูกรีเซต โดยทางทีมงานได้เผยว่า ตัวละครของ IrishLegends ถูกลบโดยตัวเขาเอง และไอดีของเจ้าตัวนั้นไม่เคยถูกแบนสักครับ

คราวนี้งงกันตาแตกเลยว่าใครเป็นคนโกหกกันแน่ แต่ด้วยความที่โพสต์บน Reddit ของ IrishLegends ถูกลบอย่างไม่มีสาเหตุนั้น ก็มีสิทธิ์ทำให้ทุกคนสงสัยได้ว่าเจ้าตัวนั้นกุเรื่องขึ้นมา อย่างไรก็ตาม เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา IrishLegends (Reddit), PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส