เกล็น โชฟิลด์ (Glen Schofield) นักออกแบบเกม ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์มากฝีมือ เขาคือผู้ให้กำเนิดเกมสยองขวัญ Dead Space ปัจจุบันเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Striking Distance มาพร้อมเกมสยองขวัญ The Callisto Protocol ที่จะวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้

เมื่อไม่นานมานี้ เกล็นได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เปิดเผยวัฒนธรรมการทำงานของสตูดิโอ Striking Distance พนักงานแต่ละคนทำงานกันมากกว่า 8 ชั่วโมง พวกเขาทำงานกันด้วยใจ ไม่มีใครมาคอยบังคับ การทำงานในวงการเกมไม่ใช่เรื่องง่าย วงการนี้ทำงานกันอย่างหนัก

“ผมอยากเผยเรื่องราวระหว่างการพัฒนาเกม พวกเราทำงานอย่างน้อย 6-7 วันต่อสัปดาห์ ไม่มีใครมาบังคับเราได้ เหนื่อย ท้อ โควิด แต่พวกเราก็ยังทำงาน ปรับปรุงแก้ไขเกมกันมาตลอด เฉลี่ยต่อวันทำงานกัน 12-15 ชั่วโมง นี่คือการพัฒนาเกม การทำงานหนัก มื้อกลางวัน มื้อเย็นก็ต้องทำงาน คุณทำมันเพราะมาจากความรักที่ได้ทำมัน”

หลังจากเกล็นปล่อยโพสต์นี้ไปได้ไม่นาน เขาก็ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งทันที แต่หลังจากนั้นเกล็นได้ออกมาโพสต์ข้อโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

“ใครที่รู้จักผมดี เขาจะรู้ว่าผมเป็นคนที่หลงใหลการทำงานมากขนาดไหน ข้อความที่ผมโพสต์ก่อนหน้านี้ ผมภูมิใจในความสามารถและชั่วโมงการทำงานของพนักงานของผมทุกคน อาจผิดไปบ้าง พวกเราให้ความสำคัญกับความชื่นชอบและความคิดสร้างสรรค์ ผมขอโทษพนักงานทุกคนที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ด้วย”

เจสัน ชไรเออร์ (Jason Schreier) นักข่าวและนักเขียนจาก Bloomberg แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ เจสันคิดว่าเรื่องนี้มันแปลก เกล็นออกมาโอ้อวดว่าพนักงานของเขาบ้าทำงาน ไม่มีใครบังคับ เป็นความสมัครใจของพนักงานเอง เกล็นจะไม่ชอบเรื่องได้ไง เพราะเขาคือชายผู้คอยให้เงินเดือน ให้ตำแหน่ง และสถานะการจ้างงานของพนักงานทุกคน

Dualshockers ให้ความเห็นว่าถึงเรื่องนี้ว่า การที่พนักงานต้องทำงานกันอย่างหนัก ส่วนหนึ่งมาจากการเลื่อนวางจำหน่ายของเกมมาเป็นเดือนธันวาคม เพื่อให้เกมเสร็จทันพร้อมวางจำหน่าย

The Callisto Protocol เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดในอวกาศ เดิมทีเกมนี้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ PUBG แต่สุดท้ายแยกออกมาเป็นเกมของตัวเอง เกมมีแผนจะวางจำหน่ายวันที่ 2 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง Eurogamer , Dualshockers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส