เรียกว่าปู่นินไม่ยอมประกาศเสียทีเกี่ยวกับข้อมูลใหม่ของ Nintendo NX เครื่องเกมรุ่นใหม่ที่จะออกปีหน้า แต่ความเคลื่อนไหวล่าสุดหลุดออกมาจากนิตยสาร Nintendo Dream จากบทสนทนาของทีมงานสร้างเกมซีรีส์ดังอย่าง คุณ Masahiro Sakurai จากเกม Super Smash Bros กับ Junichi Masuda จากเกม Pokemon และ คุณ Yuji Horii โปรดิวเซอร์ซีรีส์ Dragon quest ซึ่งเป็นคอลัมน์พิเศษในนิตยสาร Nintendo Dream

โดยในบทสนทนาคุณ Yuji Horii ออกมายืนยันว่า เกม Dragon Quest 11 จะมีเวอร์ชั่น Nintendo NX แน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการประกาศสร้างลง PS4 และอีกเวอร์ชั่นลง 3DS (ภาพแบบคลาสสิก) ส่วนบน Nintendo NX ในตอนเปิดตัวยังอยู่ในระหว่างพิจารณา ทำลง NX แต่ล่าสุดทีมงานหลักยืนยันว่ามันออกบน NX แน่นอนแล้ว โดยคุณ Horii ยังกล่าวว่าทั้ง 3 เวอร์ชั่นจะออกมาพร้อมกันด้วย ซึ่งข่าวลือนี้ตอกย้ำว่า NX จะสามารถรองรับ อันเรียล 4 ได้เพราะ Dragon Quest 11 ใช้เอนจิ้นกราฟิก นี้ในการสร้างภาพในเกม แม้จะไม่มีการระบุว่าเวอร์ชั่นไหนจะถูกทำลง NX แต่ดูจากข้อมูลคุณภาพเครื่องคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่น PS4

เกม Dragon Quest 11 ประกาศออกบนเครื่อง PS4 , Nintendo NX และ 3DS โดยจะออกก่อนเดือน พฤษภาคม 2017 ส่วน Nintendo NX จะวางขาย มีนาคม 2017

Play video

ที่มา : gematsu