Assassin’s Creed เกมแนวอ้างอิงประวัติศาสตร์ แอ็กชัน ผจญภัย ลอบสังหาร วางจำหน่ายครั้งแรกวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2007 หลังจากวางจำหน่าย เสียงตอบรับดีมาก ทำให้ Ubisoft ปล่อยภาคต่อเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ปี ค.ศ. 2022 Assassin’s Creed มีอายุครบรอบ 15 ปี Ubisoft เฉลิมฉลองพร้อมประกาศโปรเจกต์ใหม่ในอนาคต ณ งาน Ubisoft Forward 2022

เริ่มต้นด้วย Assassin’s Creed Valhalla: The Last Chapter คอนเทนต์อัปเดตฟรีเรื่องราวบทสุดท้ายของ Eivor ใน Assassin’s Creed Valhalla กำหนดการปล่อยในปี ค.ศ. 2022 ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ เปิดเผยออกมา

หลังจากมีข่าวลือรวมไปถึงข้อมูลหลุดมาได้สักระยะ Ubisoft เปิดตัว Assassin’s Creed Mirage สวมบทเป็น Basim เล่าเหตุการณ์ในกรุงแบกแดดศตวรรษที่ 9 เรื่องราวจะเกิดขึ้นก่อน Valhalla 20 ปี ตัวเกมพัฒนาโดย Ubisoft Bordeaux เกมเพลย์จะกลับไปยังรากเหง้าเดิมของ Assassin’s Creed เน้นแอ็กชัน ผจญภัย ลอบสังหาร ปาร์กูร์ ตัดระบบ RPG ออกไป

Assassin’s Creed Mirage มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One, PC ผ่าน Epic Games Store, Ubisoft Store และ Luna

ตัวอย่างพากย์ไทย

หลังจากนี้จะเป็นโปรเจกค์ในอนาคตของ Assassin’s Creed

Assassin’s Creed Infinity จะเป็นแพลตฟอร์มและฮับของ Assassin’s Creed มันจะเป็นจุดเริ่มต้นในอนาคตของแฟรนไชส์นี้ Infinity เป็นศูนย์กลางที่จะมอบประสบการณ์ที่แตกต่างและนำผู้เล่นเข้ามารวมกัน พร้อมเปิดตัว 2 เกมที่เป็นส่วนหนึ่งของ Infinity ได้แก่ RED กับ HEXE

Assassin’s Creed Codename RED จะเป็นก้าวต่อไปของแฟรนไชส์มาในรูปแบบเกมโลกกว้างท่องไปในดินแดนประเทศญี่ปุ่น เกมนี้พัฒนาโดย Ubisoft Quebec จาก Assassin’s Creed Odyssey กับ Assassin’s Creed Syndicate

Assassin’s Creed Codename HEXE เป็นอะไรที่แตกต่างออกไปจากเกมใน Assassin’s Creed เกมนี้พัฒนาโดย Ubisoft Montreal ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมา

ขยายตลาดสู่เกมมือถือ Assassin’s Creed Codename Jade เป็นครั้งแรกของการขยายสู่เกมมือถือ ตัวเกมจะดำเนินเรื่องในประเทศจีนยุคโบราณ ผสมผสานเข้ากับการเล่นรูปแบบเกมโลกกว้าง และผู้เล่นยังสามารถสร้างตัวละครนักฆ่าในแบบของตัวเองได้เป็นครั้งแรก

สุดท้าย Ubisoft จับมือกับ Netflix ร่วมกันพัฒนา Assassin’s Creed ฉบับคนแสดง ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และจะมีเกมเฉพาะของ Netflix ด้วย

ทั้งหมดเป็นข้อมูลอัปเดตจาก Ubosoft กับแฟรนไชส์นักฆ่าอิงประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ Assassin’s Creed จากงาน Ubisoft Forward 2022

อ้างอิง 1 , 2 , 3 , 4

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส