อนาคตของ Assassin’s Creed จะกลับคืนสู่รากเหง้าเดิม กลับคืนสู่เกมขนาดเล็ก หลังถูกเปลี่ยนเป็นเกมแนว RPG โลกกว้างตั้งแต่ Assassin’s Creed Origins

ส่วนหนึ่งของงาน Ubisoft Forward 2022 ช่วง Assassin’s Creed Showcase มีการประกาศหลายโปรเจกต์เกี่ยวกับ Assassin’s Creed รวมไปถึง Assassin’s Creed Mirage สวมบทเป็น Basim เล่าเหตุการณ์ในกรุงแบกแดดศตวรรษที่ 9 เรื่องราวจะเกิดขึ้นก่อน Valhalla 20 ปี ตัวเกมจะกลับคืนสู่รากเหง้าเดิม เน้นแอ็กชัน ผจญภัย ลอบสังหาร ปาร์กูร์ ตัดระบบ RPG ออกไป หลังจากมีเสียงบ่นตั้งแต่เปลี่ยนรูปแบบเกมให้เป็น RPG และใช้เวลาเล่นนาน

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ IGN มาร์ค-อเล็กซิส โกเตช (Marc-Alexis Côté) โปรดิวเซอร์ Assassin’s Creed อธิบายเกี่ยวกับอนาคตของ Assassin’s Creed หลังจากนี้เกมจะปรับให้เล็กลงเหมือนเดิม ชั่วโมงการเล่นลดลง

“หลังจากนี้ Assassin’s Creed จะกลับมามีขนาดเล็ก” อเล็กซิส โกเตช เผย “แม้เกมจะมีขนาดเล็กลง พวกเรานำเอนจินที่ใช้กับ Valhalla มาใช้ในการพัฒนา แต่กลับไปสู่จุดเดิมของเกมเน้นการลอบสังหาร เน้นการต่อสู้ระยะประชิด ปาร์กูร์”

อเล็กซิส โกเตช ย้ำว่า Assassin’s Creed Mirage ตัวเกมจะใช้เวลาเล่นประมาณ 15-20 ชั่วโมงในเนื้อเรื่องหลัก เพราะภาคนี้จะกลับคืนสู่จุดดั้งเดิมของเกม ไม่ต้องใช้เวลาเล่นนานเหมือนตอนใส่ระบบ RPG ที่ต้องใช้เวลาเล่นประมาณ 150 ชั่วโมงขึ้น

สามารถเข้าไปอ่านโปรเจกต์ในอนาคตของ Assassin’s Creed ได้จากที่นี่ คลิกที่นี่

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส