สรุปรวม State of Play ประจำเดือนกันยายน PlayStation ปล่อยตัวอย่างเกมใกล้วางจำหน่าย รวมถึงเกมในอนาคตอัดแน่นมากมาย

Tekken 8

หลังจากเผยในงาน EVO 2022 เรียกเสียงเฮจากแฟน ๆ ได้พอสมควร ในที่สุดก็ประกาศอย่างเป็นทางการ Tekken 8 มาพร้อมกับตัวอย่างการต่อสู้อันดุเดือดท่ามกลางสายฝนระหว่าง จิน คาซามะ กับ คาซึยะ มิชิมา

เกมยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ ออกมา เกมจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 แน่นอน และยืนยันว่าได้เล่นผ่าน Xbox Series X/S กับ PC ผ่าน Steam ด้วยแน่นอน

God of War: Ragnarok

อีกไม่กี่เดือนจะวางจำหน่าย สตูดิโอ Santa Monica ปล่อยตัวอย่างใหม่ God of War: Ragnarok เผยให้เห็นรายละเอียดของเนื้อเรื่อง, ฉากใหม่และเกมเพลย์แบบใหม่

God of War: Ragnarok จะวางจำหน่ายวันที่ 9 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2022 ทั้ง PlayStation 4 กับ PlayStation 5 จะเริ่มให้เปิดจองล่วงหน้าวันที่ 27 กันยายนนี้ และมาพร้อมกับ DualSense สีน้ำเงินขาวสวยงาม พร้อมลวดลายหมาป่าแทน Kratos กับ Atreus

Star Wars Galaxy’s Edge Enhanced Edition

Star Wars Galaxy’s Edge Enhanced Edition ที่จะพาทุกคนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาลแสนยิ่งใหญ่ในรูปแบบเกม VR เกมจะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation VR2

Like a Dragon: Ishin

Like a Dragon: Ishin เกมภาคแยกของ Yakuza ที่นำตัวละครที่คุ้นเคยและตัวละครใหม่มาดำเนินเรื่องราวผ่านปี ค.ศ. 1860 ผ่านฉากหลังสำรวจจุดจบยุคซามูไร ตัวเกมถูกนำกลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง สตูดิโอ Ryu Ga Gotoku รีเมกด้วย Unreal Engine 4 ให้ตัวเกมทันสมัยมากยิ่งขึ้น

Like a Dragon: Ishin จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2023

Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy มาพร้อมตัวอย่างใหม่ นำเสนอภารกิจพิเศษสำหรับชาว PlayStation เท่านั้น ความสยองขวัญที่คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อน

Synduality

Bandai Namco เปิดตัวเกมใหม่ Synduality แนวไซไฟ มุมมองบุคคลที่สาม

Synduality ผู้เล่นจะได้ผนึกกำลังกับ AI นามว่า Magus ออกเดินทางเผชิญหน้ากับโลกที่ล่มสลาย มีแต่ฝนพิษและสิ่งมีชีวิตสุดแสนอันตราย คุณกับ Magus ต้องทวงคืนผืนดินที่สูญหายไปของมนุษยชาติกลับมาให้ได้

ตัวเกมมอบอิสระให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งรูปร่างของหุ่นและอาวุธที่มีให้เลือกใช้มากมาย ยังมีโหมดออนไลน์ PvPvE ให้ผู้เล่นได้ท้าทายความสามารถในการทำภารกิจด้วย

Synduality มีกำหนดการวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

Stellar Blade

Project Eve เกมแอ็กชันจากสตูดิโอ Shift Up ของประเทศเกาหลี ประกาศเปลี่ยนชื่อเกมใหม่เป็น Stellar Blade พร้อมประกาศว่าจะวางจำหน่ายเพียงแค่ PlayStation 5 เท่านั้น จากเดิมประกาศ Xbox กับ PC ด้วย

Rise of the Ronin

Team Ninja ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ Rise of the Ronin วางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2024 เฉพาะ PlayStation 5 เท่านั้น

ตัวอย่าง Rise of the Ronin เผยให้เห็นบรรยากาศภายในเกมยุคเอโดะ เหตุการณ์จะอยู่ในช่วงสงครามกลางเมืองระหว่างโชกุนกับกลุ่มต่อต้านโชกุน ผู้เล่นจะรับบทบาทเป็นโรนินผู้ปราศจากนายเหนือหัว ตัวเอกใช้ดาบคาตานะกับปืนไฟเป็นอาวุธหลักในการต่อสู้

คัดมาเฉพาะเกมเด่นน่าสนใจ ยังมีอีกหลายเกมสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้จาก Blog Playstation

อ้างอิง IGN , Blog Playstation

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส