หลังจากที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2014 หรือรวม ๆ เป็นเวลาด้วยกัน 8 ปี ดูเหมือนว่าทาง EA จะวางแผนการตลาดใหม่ให้ The Sims 4 ยังสามารถสร้างยอดผู้เล่นใหม่ได้เรื่อย ๆ เพราะล่าสุดได้ประกาศว่าตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรีในวันที่ 18 ตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ

อย่างไรก็ตาม ถึงตัวเกมภาคหลักจะฟรี แต่ชุดคอนเทนต์ส่วนเสริมต่าง ๆ ที่วางจำหน่ายมากกว่า 50 ชุด จะต้องจ่ายเงินซื้อเหมือนเดิม และถึงแม้คอนเทนต์ทั้งหมดจะเข้าช่วงลดราคาแล้ว ตราบใดที่ต้องการจะซื้อให้ครบยังไงราคาก็เกิน 10,000 บาทอยู่ดี

ส่วนใครที่เคยซื้อ The Sims 4 ภาคหลักไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จะได้รับชุดส่วนเสริม Desert Luxe Kit ฟรีผ่าน Origin ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2023

แต่สำหรับใครที่อยากลองเล่นดูว่าตัวเกมเป็นอย่างไร ก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมผ่าน Steam และ Origin ฟรี ๆ เมื่อถึงกำหนดปล่อยตัวเกมฟรีในวันที่ 18 ตุลาคม 2022

ทั้งนี้ ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณจากทีมงานว่า The Sims 5 จะประกาศเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ หรือ เป็นแค่การวางแผนรับมือเกมแนว Life Simulation ที่เป็นคู่แข่งอย่าง Paralives (ที่ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย) ก็ต้องติดตามรอดูประกาศจากไลฟ์สตรีม The Sims Summit ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้อีกทีครับ

ที่มา EA

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส