สตูดิโอ Jetpack Interactive รับหน้าที่พอร์ต God of War (2018) มายัง PC จากสตูดิโอ Santa Monica ล่าสุดกำลังทำเกมบางอย่างให้กับ Sony แถมเป็นเรือธงด้วย รวมถึงความเป็นไปได้ God of War Ragnarok อาจมายัง PC ด้วย

สตูดิโอ Jetpack Interactive กำลังมองหาโปรแกรมเมอร์เข้ามาเสริมเพื่อทำงานบางอย่างกับเกม Live Service ของ Sony

“พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานบางอย่างให้กับ Sony เป็นเกม Live Service” ข้อความรับสมัครงานในเว็บไซต์ LinkedIn “ถ้าคุณมีประสบการณ์พัฒนาเกมและต้องการมาร่วมทีมกับเราในการทำงานเกม AAA จงสมัครเข้ามา”

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกมอะไรที่สตูดิโอกำลังทำอยู่ เป็นเกมเรือธงของ Sony และเป็นเกม Live Service สอดคล้องกับนโยบาย Sony ที่มีแผนเปิดตัว 12 เกม Live Service ก่อนจบปีงบประมาณในเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2026

นอกจากนี้สตูดิโอ Jetpack Interactive ยังประกาศรับสมัครงานเพิ่มเติมในเว็บไซต์ LinkedIn เข้ามาดูแลแฟรนไชส์ God of War คาดว่าในอนาคต God of War Ragnarok อาจมา PC

“Jetpack ยังคงทำงานร่วมกับสตูดิโอ Santa Monica ในโปรเจกต์ God of War พวกเราเคยพอร์ต God of War (2018) ให้กับ PC มาแล้ว การพอร์ตประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทำให้ Jetpack กับ Santa Monica ได้ทำงานร่วมกันต่อในแฟรนไชส์นี้”

ปัจจุบัน Sony ยังไม่ได้ประกาศว่า God of War Ragnarok จะมา PC หรือไม่ แต่เชื่อว่าหลายคนคงเดากันได้ จากการพอร์ตหลายเกมจาก PlayStation มายัง PC มากขึ้นเรื่อย ๆ

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส