เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีชาวญี่ปุ่นโพสต์ลง Twitter ของตนว่าพบจอย Dualshock ของ PS3 ในตู้เย็นที่ซื้อมาเมื่อ 5 ปีที่แล้วในขณะที่ทำความสะอาดอยู่ โดยเจ้าตัวได้เผยว่าพบมันอยู่ในซอกหลังช่องเก็บผักของตู้เย็น (และน่าสงสัยตรงที่ว่าเจ้าตัวสามารถปิดมันให้สนิทได้อย่างไร เพราะขนาดของจอยก็ไม่ใช่เล็ก ๆ) ซึ่งก็ทำเอาเจ้าตัวงงกับเรื่องที่เกิดมาก ๆ เพราะที่บ้านไม่เคยมีคอนโซล PlayStation มาก่อน เลยไม่รู้ว่าเป็นของใคร

@ootaketoshitomo หรือผู้พบเจอกับเหตุการณ์นี้ยังได้เผยอีกว่า เจ้าตัวเคยซื้อมาจากบูธขายเคริ่องใช้ไฟฟ้าในสภาพมือ 1 ที่มาพร้อมกับราคาที่แสนจะถูก และได้ถามกับคนในครอบครัวดูว่ามีใครคุ้นกับจอยนี้กันไหม แต่ก็ไม่มีใครทราบ และไม่มีใครรู้ว่ามันเข้าไปอยู่ในตู้เย็นได้อย่างไร

ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื่องจากไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อ ด้วยความที่ @ootaketoshitomo เป็นนักวาดเอง เจ้าตัวเลยได้ใช้เสียงกระแสจากโพสต์ให้เกิดประโยชน์ด้วยการโปรโมตงานวาดและมังงะที่ตนวางขายบนเว็บไซต์ Amazon Japan ไปเลย โดยตัวเรื่องนั้นมีชื่อว่า ‘ภูตแคระกับการผลิตข้าว’ สำหรับใครที่กำลังมองหามังงะใหม่ ๆ อ่าน สามารถดูตัวอย่างได้ตามลิงก์นี้เลยครับ

ที่มา @ootaketoshitomo (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส