Cyberpunk 2077 ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับ CD Projekt บริษัทพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมจากประเทศโปแลนด์ โดยมีแผนกพัฒนาเกมชื่อดัง CD Projekt RED

CD Projekt ออกมาโฆษณาชวนเชื่อก่อนเกมวางจำหน่ายยกใหญ่ เมื่อ Cyberpunk 2077 ออกวางจำหน่าย หลายคนเสียความรู้สึกที่ตั้งความหวังไว้ ปัญหามากมายที่เกิดขึ้นขณะกำลังเล่น บั๊กต่าง ๆ หรือบางแพลตฟอร์มแทบจะเล่นไม่ได้ด้วยซ้ำ จนต้องหาทางแก้ไขกันยกใหญ่

หลังจากนี้ CD Projekt สัญญาว่าจะทำการทดสอบเกมทุกเกมจากทุกแพลตฟอร์มก่อนวางจำหน่ายจริง จะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องเหมือน Cyberpunk 2077 อีก

“พวกเราจะทำการทดสอบคุณภาพของเกมของทุกแพลตฟอร์มให้ดีก่อนวางจำหน่าย และจะไม่โฟกัสเพียงแค่การทดสอบแค่ PC เพียงอย่างเดียว” CD Projekt เผยผ่าน Game Development & Technology “แน่นอนว่าเมื่อมีขั้นตอนในกระบวนการสร้างมากขึ้น มันอาจจะน่าเบื่อไปบ้าง แต่เพื่อให้พวกเราสามารถควบคุมคุณภาพของเกมได้ดีมากขึ้นและตรวจสอบก่อนเกมวางจำหน่าย”

CD Projekt ประกาศชัดเจนว่าจะไม่เกิดปัญหาขึ้นอีกเหมือน Cyberpunk 2077 ในโปรเจกต์เกมต่าง ๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเกมใหม่ในโลกของ Cyberpunk, เกมใหม่ ๆ จากจักรวาล The Witcer และเกมใหม่แกะกล่องที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้จากผู้เล่นอีกครั้ง

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส