ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แฟน ๆ Yu-Gi-Oh! ได้สูญเสียผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘คาซูกิ ทาคาฮาชิ’ (Kazuki Takahashi) จากอุบัติเหตุที่เกิดจาก กระแสน้ำที่ไหลต้านกระแสน้ำอื่น (riptide) ในจังหวัดโอกินาวา ซึ่งถึงแม้จะผ่านมาได้ 2 เดือนแล้ว แต่ล่าสุดได้มีรายงานเพิ่มเติมจากหนังสือพิมพ์ของกองทัพสหรัฐฯ Stars and Stripes และ ‘พันตรี โรเบิร์ต เบอร์โจว’ (Robert Bourgeau) ผู้ที่ลงไปช่วยนักดำน้ำ 3 คนจากคลื่นกระแสน้ำมาว่า

ในขณะที่พันตรีเห็นพลเรือนชาวญี่ปุ่น 2 คน และเพื่อนทหารสหรัฐฯ ที่กำลังดิ้นรนในกระแสน้ำที่อันตราย เขาได้รีบลงไปช่วยพวกเขาในขณะที่ใส่รองเท้าผ้าใบวิ่ง ซึ่งหลังจากที่ช่วยเหลือสำเร็จ พยานในเหตุการณ์ได้เผยกับทางกองทัพว่า ก่อนหน้านี้ทาคาฮาชิได้กระโดดลงไปช่วยพวกเขาเช่นกัน แต่ก็โชคร้ายที่เวลาต่อมาร่างของทาคาฮาชิหายไปกับกระแสน้ำแล้ว

Mermaid’s Grotto จุดดำน้ำที่เกิดเหตุในจังหวัดโอกินาวา, ประเทศญี่ปุ่น
พันตรีเบอร์โจว อธิบายเหตุการณ์ให้กับสื่อหนังสือพิมพ์ Stars and Stripes

นอกจากนั้น ทางกองทัพยังได้พบว่ารถของทาคาฮาชิถูกจอดไว้ที่ Mermaid’s Grotto โดยเป็นจุดที่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งหากสรุปเหตุการณ์โดยรวมแล้ว ทาคาฮาชิเห็นบุคคลที่กำลังจมติดอยู่ในกระแสน้ำก่อนหน้านี้ และได้ลงน้ำไปเพื่อช่วยเหลือพวกเขา

ซึ่งในหนังสือพิมพ์ พันตรีเบอร์โจวได้ชื่นชมและกล่าวขอบคุณกับทาคาฮาชิว่า “ผู้ชายคนนี้พยายามช่วยชีวิตผู้อื่นทั้งที่รู้ว่ากระแสน้ำพวกนั้นอันตรายมากแค่ไหน การเสียชีวิตของคุณทาคาฮาชิถือเป็นการสละชีพอย่างวีรบุรุษครับ”

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส