หลังจากที่ Saints Row ฉบับรีบูตเปิดตัวได้อย่างย่ำแย่จนหุ้นของบริษัทแม่ Embracer ตกได้อย่างน่าอับอาย ล่าสุดทางทีม Volition และ Deep Silver ก็ยังยินดีที่จะพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้กับตัวเกมต่อ โดยได้ประกาศว่าจะซ่อมบั๊กต่าง ๆ ของเกมมากกว่า 200 จุด พร้อมกับเผยภาพคอนเทนต์ DLC ของเกมที่จะมาในเร็ว ๆ นี้ และ Road Map คอนเทนต์เนื้อเรื่องใหม่ในอนาคตครับ

โดยทาง Volition ได้กล่าวบนเว็บไซต์ว่า

“พวกเราจะยังเดินหน้าพัฒนา Saints Row ภาคนี้ในระยะยาว และก่อนที่เราจะพูดถึง Roadmap สำหรับคอนเทนต์ ๆ ใหม่ ตอนนี้พวกเรากำลังเน้นเร่งแก้ส่วนต่าง ๆ ของเกมให้กับผู้เล่นทุกคนในปีนี้และในปีที่จะมาถึง โดยอัปเดตแพตช์แรกของเกมจะเปิดให้ผู้เล่นดาวน์โหลดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งนอกจากจะแก้ปัญหาบั๊กต่าง ๆ แล้ว ก็จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อีกเช่นกัน”

พร้อมกับกล่าวขอโทษกับผู้เล่นทุกคนที่พวกเขาสามารถซ่อมปัญหาในโหมด CO-OP และความเสถียรของเกมได้ล่าช้ากว่าที่คาดเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ถึงจะซ่อมปัญหาการทำงานของเกมได้ แต่ส่วนของเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นไม่ค่อยชอบกันนัก ผมเองก็สงสัยเหมือนกันว่าพวกเขาจะแก้กันได้หรือไม่ ถึงแม้จะประกาศเพิ่ม DLC เนื้อเรื่องใหม่มาด้วยก็ตาม เพราะจากที่ผมเขียนไว้ในรีวิวที่เคยลงเอาไว้ เนื้อเรื่องถือว่าโอเคดีแต่ควรจะเอาไปสร้างเป็นแฟรนไชส์ใหม่มากกว่า เพราะไม่เข้ากับภาพลักษณ์ของเกมเลย

ที่มา PCGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส